- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phát hiện 569 hồ sơ thương binh được làm giả tại Nghệ An.

Sau khi có kết luận thanh tra của Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch 507/KH-UBND yêu cầu Sở LĐTB&XH, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đình chỉ chế độ của 569 thương binh khai man, giả mạo giấy tờ hoặc không có tên trong danh sách quân nhân bị thương.

Theo đó, từ ngày 1/8, Sở LĐTB&XH phải đình chỉ chế độ trợ cấp thương binh và thu hồi số tiền hưởng sai của các đối tượng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

Thực hiện công tác tuyên truyền, ngăn ngừa không để kẻ xấu lợi dụng tác động tiêu cực đến đối tượng và gia đình đối tượng, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

{keywords}
Đình chỉ trợ cấp chế độ đối với 569 hồ sơ thương binh giả

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ thông báo sai phạm hồ sơ bằng văn bản đến từng đối tượng, trường hợp cần thiết tổ chức đối thoại trực tiếp với đối tượng để giải thích rõ về sai phạm trong hồ sơ.

Đồng thời làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận bị thương đối với 569 trường hợp trên.

Trước đó, từ năm 2014-2016, Thanh tra Bộ LĐTB&XH cũng phát hiện hơn 300 hồ sơ thương binh giả ở Nghệ An với số tiền chi trả khoảng 33 tỷ đồng.

Theo thống kê, trong những năm qua, số tiền chi trả cho những đối tượng hưởng chế độ chính sách không đúng quy định là 119,3 tỷ đồng. Trong khi đó, số tiền truy thu được chỉ 1,3 tỷ đồng.

Xác định hồ sơ người có công: Khó vẫn phải làm

Xác định hồ sơ người có công: Khó vẫn phải làm

Trưởng Phòng Chính sách 1 chia sẻ nhiều khó khăn trong việc xác định hồ sơ thương binh, liệt sĩ, thanh niên xung phong. Quan điểm là khó vẫn phải làm.

Không để người có công mà chưa được hưởng

Không để người có công mà chưa được hưởng

Bộ trưởng LĐ-TB-XH nhấn mạnh việc tổng rà soát chính sách người có công phải phát hiện ra những trường hợp có công mà chưa được hưởng chế độ chính sách.

Vụ thương binh già bị đánh: Thứ trưởng yêu cầu xử nghiêm

Vụ thương binh già bị đánh: Thứ trưởng yêu cầu xử nghiêm

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần thương binh Hoàng Tiến Vin - người bị đánh hội đồng vì va quệt giao thông hôm 25/1.

Cháy nhà, ông lão thương binh tử vong

Cháy nhà, ông lão thương binh tử vong

Ngày 19/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà làm một người tử vong. 

Phạm Tâm - Quốc Huy