Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa sáng nay (22/3) cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định để điều tra các vi phạm quy định về bồi thường và hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Hiện ông Phúc chưa bị tạm giam, tạm giữ mà đang được tại ngoại và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

{keywords}
UBND huyện Yên Định nơi ông Phúc công tác

Ông Phúc là bị can trong vụ án vi phạm quy định về bồi thường và hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất tại dự án công viên quảng trường trung tâm và hạ tầng khu dân cư số 1 (thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định), giai đoạn 2018 - 2019.

Được biết, thời điểm đó ông Phúc đang giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng.

Liên quan đến vụ án trên, trước đó Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố bị can đối với ông Lưu Vũ Lâm, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định và ông Hà Duyên Lục, nguyên Trường phòng Tài nguyên và Môi trường huyện do "Vi phạm quy định về bồi thường và hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan công an điều tra, mở rộng vụ án.

Lê Dương

Khởi tố nguyên Chủ tịch huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan sai phạm đất đai

Khởi tố nguyên Chủ tịch huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan sai phạm đất đai

Trong thời gian còn đương chức Chủ tịch huyện, ông Minh đã có hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai, cấp sổ đỏ không đúng quy định tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng.