Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định Nguyễn Mỹ Quang chiều 18/6 cho biết, ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc vẫn chưa nộp bản kiểm điểm theo yêu cầu của UBND tỉnh. Nhiều ngày nay, lãnh đạo Sở cũng không liên lạc được với ông Ân.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh có công văn chỉ đạo xem xét kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Ân. Theo đó, yêu cầu ông Ân làm bản tự kiểm, giải trình về các khuyết điểm, vi phạm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Bản kiểm điểm này phải được gửi UBND tỉnh thông qua Sở trước ngày 12/6. Đồng thời, giao giám đốc Sở chủ trì, tổ chức họp kiểm điểm ông Trương Hải Ân trước ngày 10/7.

{keywords}
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định

Ông Trương Hải Ân bắt đầu xin nghỉ phép để vào TP.HCM chữa bệnh từ cuối tháng 11/2018. Trong thời gian này, Sở LĐ-TB&XH nhận được nhiều đơn thư tố cáo ông này nợ nần hàng tỉ đồng.

Những ngày qua, nhiều chủ nợ cũng đã truy tìm ông Ân để đòi nợ, song bất thành.

Lần đầu tiên ông Ân làm đơn gửi giám đốc Sở xin nghỉ 1 tháng từ ngày 30/11/2018 để đi điều trị tại BV Thống Nhất (TP.HCM). Khi hết thời gian, ngày 1/1/2019, ông Ân tiếp tục làm đơn xin nghỉ 1 tháng nữa cũng với lý do tương tự.

Sau đó, ông Ân tiếp tục xin nghỉ phép năm, nghỉ việc không lương trong các tháng 3, 4, 5/2019 với lý do đi điều trị bệnh tại TP.HCM.

Ngày 24/5, khi hết thời gian 1 tháng nghỉ việc không lương, ông Ân gởi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan xin nghỉ việc. Dù rằng việc xin nghỉ không lương và xin nghỉ việc của ông Ân chưa được UBND tỉnh đồng ý, ông vẫn tự ý nghỉ và không đến cơ quan. 

Liên quan đến những đợt nghỉ phép chữa bệnh, tháng 3, BV Thống Nhất có công văn hồi đáp Sở rằng ông Ân có đến khám bệnh ngoại trú tại phòng khám theo yêu cầu vào ngày 28/11/2018, xét nghiệm cho thấy đường trong máu khá cao và được đề nghị nhập viện, nhưng ông Ân xin lấy đơn thuốc về điều trị ngoại trú.

Ông Ân năm nay 45 tuổi, từng là phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định. Ông được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1/10/2017. 

Nhà mẹ Phó giám đốc Sở ở Bình Định luôn có người 'trực' đòi nợ

Nhà mẹ Phó giám đốc Sở ở Bình Định luôn có người 'trực' đòi nợ

Nhiều người tiếp tục "trực" ở nhà mẹ ông Trương Hải Ân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định vào sáng nay để tìm ông này đòi nợ mà không được.

Ánh Nguyên