Chiều 25/6, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp giao ban về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tham dự còn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhắc đến chuyện báo chí phản ánh mấy ngàn người tập trung tại điểm tiêm vắc xin nhà thi đấu Phú Thọ là quá đông, nguy hiểm.

Báo chí nói có 8.000-9.000 người tập trung, có lẽ không tới, nhưng hàng ngàn người tập trung một điểm như thế là việc không nên để xảy ra.

{keywords}
Hàng ngàn người tập trung tại điểm tiêm vắc xin Phú Thọ, TP.HCM

“Tôi thấy hình ảnh tại điểm tiêm Phú Thọ bên trong có giãn cách, nhưng bên ngoài lại lộn xộn và quá đông. Không để tái lập những việc như ở điểm tiêm Phú Thọ, tập trung đông như thế là rất nguy hiểm”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Nói về công tác phòng, chống dịch, ông Trương Hòa Bình cho rằng vấn đề quan trọng hiện nay là phải đánh giá được tình hình đến mức độ nào.  Nếu không đánh giá đúng tình hình thì hậu quả khó lường.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng cho rằng, tình hình hiện nay không được lơ là, chủ quan. Kết quả thực hiện Chỉ thị 10 của TP vừa qua có những hiệu quả nhất định, nhưng tình hình vẫn còn phức tạp. Ông Trương Hòa Bình cũng cho rằng, có nhiều ý kiến nói rằng cần áp dụng các biện pháp cao hơn. "Tôi đồng ý là cần kiên quyết hơn, không để dịch diễn biến phức tạp"- Phó Thủ tướng nói.

Ông cũng lưu ý, dù biện pháp gì thì không thể cấm lưu thông hàng hóa, làm đứt gãy chuỗi sản xuất.  

Trước đó, phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, các chợ đầu mối và truyền thống là nơi mà người dân giao thương rất nhiều, khi có ca nhiễm thì lây lan nhanh.

Do đó, ông đề nghị nên ngưng hoạt động một thời gian các chợ trên địa bàn TP.

“Thà hi sinh 5 ngày đến 1 tuần còn hơn để nó lây nhiễm rồi lan nhanh như trường hợp chợ đầu mối ở huyện Hóc Môn vừa qua”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, hiện các khu cách ly  F1 đang tăng, do đó TP.HCM nên tính tới phương án cách ly F1 tại nhà để giảm áp lực cho các khu cách ly.

TP.HCM lập kỷ lục thêm 667 ca dương tính nCoV trong 24 giờ

TP.HCM lập kỷ lục thêm 667 ca dương tính nCoV trong 24 giờ

Đây là thông tin được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh xác nhận tại cuộc họp tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố chiều 25/6.

Hồ Văn-Tú Anh