Đêm qua (28/7), Bộ Y tế thông báo hai ca nghi nhiễm Covid-19, liên quan đến hai bệnh viện ở TP.HCM là Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quốc tế City.

{keywords}
Khách sạn trước bệnh viện Chợ Rẫy nơi có ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: S.T

Hai ca nghi nhiễm này từ Đà Nẵng vào TP.HCM và từng lưu trú khách sạn nằm đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ tối qua Trung tâm y tế quận 11 phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phun xịt, khử khuẩn và phong tỏa khách sạn.

Được biết, trong thời điểm có ca nghi nhiễm lưu trú, khách sạn này có 5 nhân viên phục vụ và 48 khách đang lưu trú. Trong đó 4 nhân viên tiếp xúc trực tiếp đã được đi cách ly tập trung, người còn lại và 48 khách tự cách ly theo dõi tại khách sạn.

{keywords}
Bệnh viện Quốc tế City sáng nay. Ảnh: Như Sỹ

Sáng nay (29/7), Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch tại bệnh viện này.

Theo đó, Sở Y tế TP nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả xét nghiệm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City từ 21/7.

{keywords}
Thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày của Bệnh viện Quốc tế City. Ảnh: Như Sỹ

Trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên  y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện Sở Y tế TP đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 trong bệnh viện, thời gian tạm ngưng 3 ngày kể từ ngày 29/7.

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC), phối hợp với HCDC để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19, theo dõi và tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Theo ghi nhận, sáng nay Bệnh viện Quốc tế City đã dán thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân trong ba ngày. Đồng thời, tại các lỗi đi vào bệnh viện đều có nhân viên túc trực để kiểm soát người ra vào.

{keywords}
Bên trong bệnh viện vắng người qua lại. Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}
Nhân viên túc trực tại các lối đi vào bệnh viện. Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}

Ảnh: Trương Thanh Tùng


Theo báo cáo của HCDC, tính đến ngày 27/7 có 5.930 người rời khỏi Đà Nẵng đến TP.HCM từ 1/7 và đã khai báo y tế, 1770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

HCDC kiến nghị các cơ sở y tế, các quận huyện tăng cường hoạt động giám sát Covid- 19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. Giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Tính đến ngày 28/7, đã lấy mẫu xét nghiệm 2.988 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn, hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 449 người. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 251 người.

Ai đã đến 20 điểm ở Đà Nẵng, Quảng Nam liên hệ y tế khẩn cấp

Ai đã đến 20 điểm ở Đà Nẵng, Quảng Nam liên hệ y tế khẩn cấp

Tối 28/7, Bộ Y tế ra thông báo khẩn đề nghị những ai đã đến 20 địa điểm sau ở Quảng Nam, Đà Nẵng cần có khai báo ý tế ngay.

Tuấn Kiệt- Thanh Tùng