Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông tin ca nhiễm sinh năm 1988, dương tính với SARS-CoV-2, địa chỉ tại CT1-2 N2, chung cư 183 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

Bệnh nhân làm tại tầng 5 của tòa nhà T&T và là F1 của BN 5410, được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/5.

Quận Thanh Xuân cũng đã phong tỏa tạm thời toàn bộ tòa CT1-2 N2 (từ tầng 1 đến tầng 19) chung cư 183 Hoàng Văn Thái.

Kết quả điều tra sơ bộ có 5 trường hợp F1; 12 trường hợp F2 và 23 trường hợp liên quan.

{keywords}
Chung cư 183 Hoàng Văn Thái được phong tỏa tạm thời.

Chiều tối 25/5, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân triển khai lấy mẫu được 5 trường hợp F1, 12 trường hợp F2 và 23 trường hợp liên quan (lễ tân, quản lý tòa nhà, bảo vệ và và người dân sống cùng tầng nhà F0). Xử lý khử khuẩn toàn bộ tầng nhà bệnh nhân ở, hành lang, cầu thang máy, lễ tân... chung cư 183 Hoàng Văn Thái.

Tối 25/5, khu chung cư 60 Nguyễn Đức Cảnh (phường Tương Mai, Hoàng Mai) bị phong tỏa để cách ly y tế nhằm phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cư dân tòa nhà.

Theo quyết định của UBND phường Tương Mai, thời gian thực hiện việc tạm thời cách ly từ 20h30 ngày 25/5 cho đến khi có quyết định mới.

 

UBND huyện Sóc Sơn vừa ban hành lệnh phong tỏa, cách ly y tế đối với khu chợ thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh). Khu vực này có 1 hộ (nhà bệnh nhân mắc Covid-19 với 3 cửa hàng cho thuê), tổng số 4 người. Đồng thời cách ly một phần khu dân cư thuộc thôn Yên Ninh (xã Hiền Ninh), nơi có 11 hộ gia đình với tổng số dân là 26 người.

UBND huyện Sóc Sơn cho biết sẽ chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các trường hợp liên quan. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện và kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan để có thể thay đổi thời gian và phạm vi áp dụng cách ly y tế cho phù hợp với thực tiễn.
Trước đó, xã Hiền Ninh có một trường hợp là người thôn Nam Cương (xã Hiền Ninh) đưa vợ đi khám tại Bệnh viện K Tân Triều ngày 4/5. Ngày 8/5, người này đã được đưa đi cách ly tạp trung tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây). Sau hai lần xét nghiệm âm tính (ngày 8/5, 22/5), tại lần xét nghiệm thứ ba ngày 24/5, người này cho kết quả dương tính.

 T.Nam

Bí thư Hà Nội: Các biện pháp mạnh chỉ được xem xét khi dịch phức tạp hơn

Bí thư Hà Nội: Các biện pháp mạnh chỉ được xem xét khi dịch phức tạp hơn

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói, người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Các biện pháp mạnh hơn chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn.