- Mua được hai chiếc xe xịn mang biển số ngoại giao, Ngọc đã “phù phép” các loại giấy tờ rồi đem đi cầm cố.

Ngày 10/10, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Ngọc (42 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Theo kết luận điều tra, vào giữa tháng 7, Ngọc điều khiển chiếc Toyota Lexus màu ghi, mang biển số, giấy đăng ký xe và sổ chứng nhận kiểm định giả.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận, vào tháng 4, anh ta mua chiếc xe Lexus có biển số ngoại giao, tên chủ sở hữu người Lào với giá 850 triệu đồng.

Người bán giao cho Ngọc giấy tờ mua bán, có xác nhận của Đại sứ quán Lào, để trống tên người mua.

Ngọc đưa toàn bộ giấy tờ để người bán đóng thuế, sang tên đổi chủ. Trong thời gian chờ đợi, anh ta nảy sinh ý định làm giả giấy tờ để mang xe đi cầm cố.

Ngọc đã nhờ một người không quen biết làm bộ giấy tờ, biển số giả với giá 25 triệu đồng rồi đem chiếc xế hộp đi cầm cố được 700 triệu đồng.

Ngọc dùng một nửa số tiền trên mua chiếc Mercedes S350 của một phụ nữ ở huyện Đông Anh có biển số nước ngoài, chủ sở hữu chính là một người quốc tịch Lào và đã được làm thủ tục trả biển số, nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Ngọc cũng làm giả một bộ giấy tờ của chiếc Mercedes mang biển số Hà Nội. Anh ta đem thế chấp xe Mercedes để lấy chiếc Lexus ra sử dụng.

Ngoài hành vi phạm tội nêu trên, Ngọc đang bị công an quận Ba Đình, Hà Nội truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngọc đã thuê xe ô tô tự lái rồi đem cầm cố, không trả cho công ty.

Trước đó, anh ta từng bị tuyên án 7 năm tù giam vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

T.Nhung