Theo đó, từ chiều 30/6, 3 xe chuyên dụng với 20 cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn phòng hóa 87 đã tiến hành phu khử khuẩn toàn bộ 4.000m2 tại Trung tâm báo chí TP.

Tất cả  các phòng họp báo, phòng nhân viên, hành lang, thang máy, nhà vệ sinh, khu vực để xe... đều được phun khử khuẩn.

{keywords}
Quân đội phun khử khuẩn Trung tâm báo chí, bảo vệ đội ngũ làm báo

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Khanh, Phó giám đốc Trung tâm báo chí TP cho biết, trung tâm là nơi có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

“Trong thời điểm UBND TP triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 , nhiều cộng tác viên, phóng viên thường xuyên có mặt tại đây để tham gia các cuộc họp trực tuyến, họp báo, nhanh chóng thông tin kịp thời đến với người dân”, theo ông Khanh.   

{keywords}
Quân đội phun khử khuẩn tại khuôn viên trung tâm báo chí

Ông Khanh cũng cho biết thêm, tại Trung tâm báo chí trung bình có khoảng 17 cuộc họp mỗi tháng, cứ 2 ngày diễn ra một cuộc họp. Do đó, đây cũng được xem là địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Việc phun khử khuẩn nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn, tạo sự yên tâm cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên tham gia tác nghiệp tại Trung tâm báo chí.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn chợ nông hải sản lớn nhất TP.HCM

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn chợ nông hải sản lớn nhất TP.HCM

Chợ Bình Điền nơi có chuỗi lây nhiễm 27 ca Covid-19, là chợ đầu mối chuyên cung cấp các loại nông sản, thủy hải sản lớn nhất TP.HCM.

Hồ Văn