Nhấn mạnh nội dung thực hiện, Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 cho biết, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua,  LLVT Quân khu đã triển khai toàn diện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch góp phần ngăn chặn khống chế và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn Quân khu.

{keywords}
Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát động phong trào thi đua.

Thường vụ Đảng uỷ Quân khu đã ban hành Chỉ thị số 660 về mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt khó khăn do đại dịch. Tới đây, Quân khu phát động phong trào thi đua đặc biệt “Chống dịch, cứu dân” trong toàn lực lượng.

Theo Trung tướng Trần Hoài Trung, toàn quân khu nhất quán nhiệm vụ chống dịch là cấp bách hàng đầu, cứu giúp Nhân dân là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim Bộ đội Cụ Hồ.

{keywords}
Lực lượng vũ trang quân khu đi phát quà, đi chợ giúp dân trong ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện siết giãn cách
{keywords}
 

Trong bất luận điều kiện hoàn cảnh nào cán bộ chiến sĩ LLVT Quân khu luôn nêu cao ý chí quyết tâm và trách nhiệm, sẵn sàng xả thân chống dịch, cứu giúp Nhân dân, xứng đáng là lực lượng nòng cốt xung kích đi đầu trong đại dịch góp phần làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

Trung tướng Trần Hoài Trung cũng nhấn mạnh yêu cầu, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị phải thể hiện trên địa bàn của đơn vị làm nhiệm vụ, vùng đỏ được triệt tiêu, vùng vàng bị thu hẹp, vùng xanh ngày càng mở rộng, hạn chế tối đa số ca nhiễm và tử vong trong cộng đồng.

“Với tinh thần ở đâu gian khó ở đó có Bộ đội, lực lượng chủ động kịp thời giúp đỡ chính quyền và cứu giúp Nhân dân bằng tất cả khả năng của mình; tuyệt đối không để Nhân dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn”, Chính ủy Quân khu nêu rõ.

Phong trào thi đua đặc biệt cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục tổ chức tốt các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, tích cực tham gia xét nghiệm và tiêm phòng vắc xin cho Nhân dân, chăm sóc chu đáo và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân, nhất là bệnh nhân thuộc các bệnh viện dã chiến của Quân khu. Luôn chuẩn bị sẵn sàng phương án phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn để kịp thời ứng phó, xử lý không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, Trung tướng Trần Hoài Trung cũng lưu ý các lực lượng trong quân khu luôn giữ gìn tư thế tác phong, nét đẹp văn hoá của người quân nhân cách mạng; tuyệt đối không để ảnh hưởng đến phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và bản chất truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đồng thời, Chính ủy Quân khu cũng nhắc nhở việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhất là các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bên ngoài, hạn chế thấp nhất tỉ lệ lây nhiễm không để ảnh hưởng đến nhiệm vụ. 

Thu Anh 

Quân khu 7 cử 2.000 chiến sĩ vào thẳng tâm dịch TP.HCM

Quân khu 7 cử 2.000 chiến sĩ vào thẳng tâm dịch TP.HCM

Hôm nay (22/8) hàng nghìn quân nhân đã có mặt tại TP.HCM trước thời điểm 0h ngày 23/8 để hỗ trợ người dân thực hiện giãn cách, phòng chống dịch Covid-19.