Chiều nay (9/5), Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin xây cảng hàng không quốc tế Lý Sơn.

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, tỉnh đã có bước tăng trưởng khá trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch giai đoạn 2015-2020.

Tuy nhiên, kết quả đạt chưa đáp ứng được kỳ vọng như đã xây dựng trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ XIX.  Tỉnh nhận thấy những kết quả đạt được còn khiêm tốn, cần có giải pháp thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển những vị trí đắc địa, đầy tiềm năng về du lịch như Lý Sơn. 

{keywords}
Toàn cảnh đảo Lý Sơn. Ảnh: Bùi Thanh Trung

 

Trở ngại lớn nhất của việc thu hút nhà đầu tư, xây dựng du lịch theo hướng bền vững tại Lý Sơn là kết nối hạ tầng giao thông.

Hiện, để đến Lý Sơn chỉ có duy nhất bằng đường thuỷ nên rất bất tiện đối với du khách. Đây cũng là cản trở duy nhất để phát triển du lịch nói riêng và kinh tế, xã hội nói chung của Lý Sơn. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi xin Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, cho phép tỉnh được đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Lý Sơn theo hình thức BOT.

Đồng thời xem xét, chỉ đạo Bộ GTVT cập nhật, bổ sung Cảng hàng không Quốc tế Lý Sơn vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự kiến sân bay Lý Sơn là sân bay cấp 4C, có đường cất, hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng khai thác các loại tàu bay A320, A321 và tương đương. Vị trí nằm tại xã An Hải, Lý Sơn. Năng lực khai thác 3-3,5 triệu hành khách/năm. 

Lê Bằng

Giữ nguyên quy hoạch 28 sân bay, không bổ sung thêm

Giữ nguyên quy hoạch 28 sân bay, không bổ sung thêm

Dù đã có 10 địa phương đề nghị Chính phủ cấp quyền xây mới hoặc nâng cấp, mở rộng sân bay, Cục Hàng không VN vẫn giữ nguyên Quy hoạch hệ thống cảng hàng không sân bay 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 gửi Bộ GTVT và Chính phủ.