Chiều nay, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin đầy đủ về trường hợp của bệnh nhân Lương Thị Tưởng bị sảy thai do cấp nhầm thuốc có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Đồng thời, thừa nhận đây là sai sót đáng tiếc trong công tác chuyên môn của nhân viên ngành y.

Theo quy trình chuyên môn, người bệnh vào viện được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra y lệnh điều trị. Sau đó, sẽ có bộ phận nhân viên y tế đến khoa Dược nhận thuốc và chuyển về văn phòng các khoa.

Điều dưỡng phòng bệnh đến văn phòng khoa nhận thuốc và tiến hành kiểm tra lần cuối trước khi đưa thuốc cho bệnh nhân: Kiểm tra tên, tuổi bệnh nhân, tên thuốc, liều lượng và đường dùng thuốc.

“Nhưng đối với trường hợp của bệnh nhân Lương Thị Tưởng, nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã không thực hiện đúng quy trình, dẫn đến vụ việc đáng tiếc, khiến cho bệnh nhân Tưởng bị sảy thai vào sáng 12/1”, ông Nguyễn Tấn Đức, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

{keywords}
Ông Nguyễn Tấn Đức - GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi

Cụ thể, nữ hộ sinh Vân đã không thực hiện các bước trên, mà trực tiếp đến tủ thuốc cấp cứu của khoa để lấy thuốc cho bệnh nhân Tưởng dựa theo sổ viết tay của mình. Điều này đã dẫn đến sự nhầm lẫn về tên thuốc và tên bệnh nhân.

Hiện lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân Tưởng. Đồng thời, đứng ra nhận trách nhiệm của ngành Y và  xin lỗi gia đình người bệnh. Sở Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo BV Sản - Nhi tỉnh xử lý nghiêm minh cá nhân sai phạm.

“Sau vụ việc này, chúng tôi yêu cầu BV Sản - Nhi tỉnh rà soát lại và phải thực hiện đúng tất cả các quy trình chuyên môn để tránh những tai biến tương tự”, ông Đức nói thêm.

Người mẹ mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai

Người mẹ mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai

Bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai, một người mẹ tại Quảng Ngãi không giữ được con.

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

3 nữ hộ sinh công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm đồng bị kỷ luật khiển trách, điều động về các phòng ban khác do để xảy ra sự cố bé sơ sinh tử vong.

Kỷ luật hàng loạt y, bác sĩ để thai nhi 32 tuần chết lưu

Kỷ luật hàng loạt y, bác sĩ để thai nhi 32 tuần chết lưu

Sau nhiều giờ nhập viện để thăm khám nhưng không được các y, bác sĩ quan tâm, thai nhi 32 tuần tuổi đã bị chết lưu.

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Liên quan sự việc một thai nhi bị chết ngạt, lãnh đạo BV Giao thông vận tải Vinh (Cục Y tế GTVT) đã thừa nhận sai sót nghiêm trọng do bác sĩ trực tiên lượng kém.

Chờ sinh, thai nhi 39 tuần tử vong trong bụng mẹ

Chờ sinh, thai nhi 39 tuần tử vong trong bụng mẹ

Kết quả thăm khám hôm trước vẫn tốt. Hôm sau gia đình lặng người nghe thông báo thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

Theo báo Quảng Ngãi