Sau khi phát hiện xác chết đã bắt đầu phân hủy trong nhà nghỉ, chủ nhà trọ mới vỡ lẽ việc hàng ngày hung thủ đi ra, đi vào với đồ ăn trên tay là để thờ cúng.

Sát hại người tình rồi mua bánh kẹo về thờ cúng

Ông Dương Văn Việt, chủ nhà nghỉ ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, sáng 6/9, Đoàn Văn Phan (37 tuổi, xã Trung Kênh, Lương Tài) cùng chị Nguyễn Thị Tuyết (37 tuổi, xã Lâm Thao cùng huyện) vào thuê phòng. 

Đây là cặp khách quen, thường hay lui tới nhà nghỉ này.

{keywords}
Thủ phạm Phan (áo trắng) được cảnh sát dẫn giải về trụ sở. 

Ngay buổi sáng hôm đó, Phan đi khỏi phòng, dặn chủ nhà nghỉ mai sẽ quay lại, bạn gái mệt để nghỉ ngơi trong phòng. 

Trong ba ngày sau, Phan quay lại nhà nghỉ mỗi ngày một lần, mỗi lần vài tiếng đồng hồ, khi thì mang theo bún, lúc thì cơm, bánh kẹo, trái cây. Điều này khiến chủ nhà nghỉ không nghi ngờ có điều bất thường. 

Đến sáng 10/9, chủ nhà nghỉ dọn dẹp phòng bên, phát hiện từ phòng 201 thoát ra mùi hôi thối. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh này gõ cửa nhiều lần không thấy tiếng người bên trong. 

Bật điện lên, chủ nhà nghỉ thấy cô gái nằm trên giường bất động, chăn phủ lên người, khăn trắng phủ mặt. Gọi không thấy thưa nên giật khăn trên mặt ra. Một cảnh tượng sợ hãi, mặt cô gái biến dạng, nhiều vết máu đã đông lại ở đầu, thi thể đang phân hủy. 

Sợ hãi, hoảng hốt, chủ nhà liền chạy xuống nhà dưới, kêu la không thành lời. "Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng nào đáng sợ như thế", nhân chứng cho biết. Ông Việt cho biết thêm, bàn uống nước trong phòng nghỉ 201 có bánh kẹo, trái cây được sắp xếp ngay ngắn, theo kiểu thờ cúng.

"Mục đích của Phan mua bánh kẹo, trái cây đến đây không chỉ để tránh việc chúng tôi nghi ngờ mà còn để thờ cúng người chết", anh này nói. 

Dọa cho nổ tung cả đám tang người tình 

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan công an có mặt khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện đầu nạn nhân có năm vết thương; tay, chân dính máu; dưới đệm máu đã khô. Qua lời khai chủ nhà nghỉ, cảnh sát xác định nghi phạm chính là Phan. 

Làm việc với gia đình nghi phạm, họ cho biết Phan có mối quan hệ tình cảm với Tuyết. Tại phòng ở của Phan, cảnh sát phát hiện túi xách nữ, bên trong đựng một số đồ dùng cá nhân, son phấn; chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Tuyết. 

Sau thời gian ngắn điều tra, ngày 11/9, cảnh sát phát hiện Phan đang ở một nhà nghỉ tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương đã tổ chức vây bắt. Bản thân phạm tội nặng, Phan ngoan cố, đe dọa sẽ cho nổ tung cả đám tang nếu các yêu sách của hắn không được đáp ứng.

{keywords}
Gia đình áy náy vì không làm được đám tang chu đáo cho người thân.

Ông Nguyễn Đăng Đức (57 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khi gia đình, hàng xóm đang chuẩn bị tổ chức đám tang cho nạn nhân thì nhận được điện thoại từ công an, thông báo gia đình giải tán đám, không được tụ tập đông người vì thủ phạm dọa sẽ cho nổ mìn tại đây. 

Khi đó lực lượng an ninh đến bao vây khắp làng, đề phòng bất trắc. "Việc lực lượng chức năng cẩn trọng, giữ gìn an ninh như vậy là đúng, nhưng xét về mặt tâm linh, con gái tôi không được tổ chức mai táng đúng thủ tục khiến gia đình, người thân áy náy vô cùng", bố nạn nhân chia sẻ. 

Bi kịch “liền chị” yêu phải côn đồ Phan vốn làm nghề lái tàu thuê, thu nhập chẳng đáng là bao nhưng nghiện lô đề, hay rượu chè. Sát nhân đã lập gia đình, có hai con nhỏ. Hơn một năm trước, trong đám cưới em trai Phan, Tuyết được thuê đến hát quan họ. 

Chẳng ngờ cô gái hát hay, duyên dáng lại lọt vào mắt Phan. Chị vợ biết chuyện, khuyên can không được, đành ly dị cách đây gần một năm. Từ đó hung thủ càng có cơ hội sống chết với tình yêu của mình.

Nạn nhân cũng có hai người con nhưng đã ly dị chồng từ lâu. Biết Phan là người rượu chè, cờ bạc, từng chịu tù tội vì trộm cắp nên gia đình nạn nhân kịch liệt phản đối. 

"Sáng hôm Tuyết ra đi, có người đến thuê hát quan họ nhưng nó từ chối nói đã có việc bận. Tối hôm đó con gái không về, gọi điện không nghe máy nên gia đình đoán có chuyện chẳng lành", mẹ nạn nhân thở dài. 

Nói về lý do giết người tình trong nhà nghỉ, thủ phạm khai do nghi Tuyết có người đàn ông khác, trong lúc nóng giận, cãi nhau đã không làm chủ được bản thân đã dùng ghế trong nhà nghỉ đập hai nhát vào đầu khiến chị tử vong.

(Theo Báo Pháp luật Việt Nam)