- Ngay sau khi vụ việc sập cần cẩu khiến nam sinh tử vong, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trường Giang - Phó GĐ Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cho biết, công trình nơi xảy ra vụ sập cần cẩu vào trường học làm một học sinh tử vong chưa được cấp phép xây dựng.

XEM CLIP:

Ông Giang cho biết: “Chung cư xây dựng chưa được cấp phép nhưng đã thi công. Việc xây dựng là ở cấp phường quản lý báo cáo”.

{keywords}

Cần cẩu sập bắc ngang mái nhà trường.

Vì sao công trình xây dựng chung cư gần với Sở Xây dựng nhưng không ai biết?, ông Giang cho hay: "'Vì công trình không thuận đường đi về, nằm ở góc khuất. Công ty cũng chưa xin cấp phép nên chúng tôi không biết.

Ngoài ra, trên địa bàn TP không chỉ có một công trình này. Phường cũng không báo cáo sự việc nên Sở không nắm được''.

{keywords}

Phó GĐ Sở Xây dựng Nghệ An Nguyễn Trường Giang cho biết, trách nhiệm thuộc về phường và TP Vinh.

Theo ông Giang, phải chờ vào kết luật của cơ quan điều tra, xem phía công ty đã làm thủ tục đến đâu thì mới biết được trách nhiệm ở mức độ nào.

''Trước tiên trách nhiệm báo cáo thuộc về phường và TP Vinh. Sau đó, thành phố có trách nhiệm báo cáo cho Sở, nhưng chúng tôi chưa nhận một văn bản nào'' - lời ông Giang.

Dự án chung cư - biệt thự liền kề tại khối 5, P.Trường Thi, TP Vinh đã được phê duyệt quy hoạch do Công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện công ty TNHH Trường Thành cho biết, hiện đang hoàn tất các thủ tục liên quan để trình Sở xây dựng xin cấp phép thi công.

Bạn bè tiếc thương

Sáng nay, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ sập cần cẩu.

Nạn nhân tử vong trong vụ việc này là em Trần Văn Hải (HS lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật). Hải gặp nạn khi vừa chạy xe đến sân trường, chuẩn bị chơi bóng rổ cùng các bạn.

{keywords}

Cần cẩu đổ sập một góc nóc nhà 3 tầng, phần mái hư hỏng nghiêm trọng

Trên Facebook em Hải vào lúc 16h35 trước khi vụ việc xảy ra, nam sinh này đã đăng dòng trạng thái với ký tự buồn như “điềm báo” trước.

Nhiều bạn bè của nam sinh này, khi nghe tin sự việc đã vào chia sẻ nỗi đau, mong Hải thanh thản.

Bạn có nick name Đức Anh chia sẻ trên dòng trạng thái nam sinh, “Bạn của tôi đi thanh thản nhé”.

Đến 20h30, nhiều học sinh là bạn của Hải vẫn tập trung quanh trường, nhiều em rất đau buồn khi kể lại thời khắc nhìn thấy bạn mình bị nạn.

Một học sinh xin giấu tên kể, khoảng 17h, Hải đi xe đạp điện đến trường để chơi bóng rổ cùng các bạn. Trên sân trường, vào thời điểm đó có khoảng 15 học sinh đang chơi.

“Hải dựng chân chống xe đạp, mở cốp lấy giày ra thì đúng lúc cần cẩu sập. Hai người bạn ở gần đó chạy ra xa, riêng Hải thì không chạy được. Cần cẩu đổ sập, gạch ngói vương tứ tung xung quanh. Em và nhiều bạn rất hoảng sợ, có một số bạn đã xỉu trước sân trường...” – nam học sinh này kể lại.

{keywords}

Người thân, bạn nam sinh tập trung trước cổng trường theo dõi cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường.

Theo bạn bè của nam sinh cho biết, Hải hiền lành, chơi rất tốt với bạn bè. Ngoài ra, Hải còn có năng khiếu bóng rổ, nên sau buổi học bạn thường đến sân trường để chơi.

Văn Bình - Quốc Huy