Theo chị S., chị và nhóm bạn đến tham quan. Thấy chùa đẹp, cổ kính nên lấy điện thoại ra chụp ảnh, lập tức sư thầy đi ra và xua đuổi, chửi bới.

Không đồng ý cho chụp ảnh tại chùa nhưng sư thầy lại hướng dẫn họ sang một ngôi chùa khác tại quận Lê Chân để chụp.

{keywords}
Chùa Trung Hành

"Khi nhóm chúng tôi đang chần chừ chưa rời khỏi sân chùa thì sư thầy đã lớn tiếng: 'Chúng mày cút ngay khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt…'", chị S. cho hay.

{keywords}
Phật tử rất khó để vào trong chùa

Sư thầy thường xuyên chửi bới

Xác nhận với VietNamNet chiều 22/4, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm Đinh Văn Khánh cho biết: “Tôi có nắm được thông tin trên từ dư luận. Trụ trì chùa Trung Hành là sư thầy Thích Bản Phúc.

Vị sư này rất 'kỳ dị', thường xuyên có hành xử khó hiểu với các phật tử. Sư không cư xử đúng với bản chất từ bi của nhà Phật mà thường xuyên chửi bới, nổi nóng với người dân và cả với chính quyền địa phương”.

{keywords}
Cổng chính chùa luôn khóa chặt

Theo ông Khánh, có những ngày phật tử chưa lễ xong thì sư trụ trì đã đuổi, thậm chí mang cả đồ lễ vứt đi chỗ khác.

“Chính quyền phường Đằng Lâm thường xuyên nhận được ý kiến về thái độ của sư thầy. Chúng tôi đã nhiều lần mời thầy ra phường làm việc nhưng không nhận được sự hợp tác. Cán bộ vào chùa làm việc thì sư thầy khóa cửa không cho vào.

Có điều lạ là chúng tôi có kiến nghị lên Hội Phật giáo Hải Phòng nhưng vẫn không được giải quyết. Về phía chính quyền, nhân dân phường Đằng Lâm không thể chấp nhận một sư trụ trì có hành xử bất thường như vậy”, ông Khánh nói.

'Vào chùa lễ Phật chứ không phải để chụp ảnh'

Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành cho biết: Nhà chùa chỉ cho người đến lễ chùa chụp ảnh vào dịp đầu xuân, còn hết tháng Giêng trở đi thì cấm.

Vẫn theo Đại đức Thích Bản Phúc, người ta nói thế nào là việc của người ta còn vào chùa là để lễ Phật chứ không phải để mở điện thoại ra chụp ảnh.

{keywords}
Sự trụ trì làm việc với PV

Khi phóng viên đặt câu hỏi có chuyện ông dọa thả chó cắn “nát mặt” phật tử khi họ tới chùa vãn cảnh, chụp hình không, thì sư thầy Thích Bản Phúc im lặng.

Ông lý giải về việc này là “do miệng của phật tử, người ta bảo mình tốt thì tốt mà bảo xấu thì xấu”.

Về việc lãnh đạo phường Đằng Lâm có ý kiến về hành vi bất thường của nhà chùa, Đại đức Phúc nói bản thân ở trong chùa một mình, người ta sắp lễ xong đâu đấy rồi thì mình dọn đi để cho "sạch sẽ", còn chính quyền nói là việc của họ.

{keywords}
Trong chùa có nuôi chó dữ

Cụm di tích miếu - chùa Trung Hành được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1992. Chùa có tên chữ là Hưng Khánh Tự với kiến trúc độc đáo.

Ngôi chùa không hòm công đức, không đốt vàng mã ở Bắc Ninh

Ngôi chùa không hòm công đức, không đốt vàng mã ở Bắc Ninh

 Tọa lạc ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, chùa Tiêu được nhiều người biết đến với vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh, đặc biệt chùa không đặt hòm công đức, không đốt vàng mã.

Hoài Anh