Chiều 23/2, bà Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng Trường THCS  (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, đã có báo cáo vụ việc học sinh của nhà trường đánh nhau sau giờ tan học ngày 21/2. Nữ sinh bị đánh đang học lớp 7, còn người tấn công học lớp 8.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh nhóm nữ sinh đánh nhau ở tuyến đường phía cổng phụ của Trường THPT Phan Thành Tài.

Hình ảnh clip cho thấy nữ sinh lớp 7 bị xô ngã xuống đất. Nữ sinh lớp 8 đè lên người, nắm tóc và liên tiếp đập đầu nạn nhân. Cùng lúc, có 2 nữ sinh đứng phía ngoài xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và dùng chân đá vào người nữ sinh đang bị hành hung.

Vụ việc xảy ra sau khi tan học buổi sáng nên có rất nhiều học sinh đứng xem, la hét. Đến khi có một vài bạn vào can ngăn, nữ sinh lớp 8 mới ngừng đánh.

{keywords}
Hình ảnh các nữ sinh đánh nhau. Ảnh cắt từ clip

Bà Nguyễn Thị Sương cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo với lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang, Sở GT-ĐT TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương.

Trong khi đó trao đổi với VietNamNet, ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) cho biết địa phương đã mời các học sinh liên quan và gia đình các em đến làm việc. Nguyên nhân ban đầu vụ việc kể trên xuất phát từ việc các học sinh này thách đố đánh nhau trên mạng xã hội.

“Đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, nên UBND xã đã chỉ đạo công an xã điều tra, làm rõ. Đồng thời phía nhà trường đang tiến hành làm các bước kỷ luật những học sinh này”, ông Hùng thông tin.

Hồ Giáp

Học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh, Giám đốc Sở phê bình hiệu trưởng

Học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh, Giám đốc Sở phê bình hiệu trưởng

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh Bắc Giang mặc áo đồng phục, túm tóc, đánh hội đồng một học sinh khác trong nhà vệ sinh của trường.