- Với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa, Tháp Thái Bình khi hoàn thành sẽ là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của tỉnh.

Tháp Thái Bình được xây dựng trong khu công viên sinh thái tại phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình) kết nối với Quảng trường Thái Bình xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với nông dân” sẽ tạo thành quần thể các công trình kiến trúc trong khu vực; tạo điểm nhấn mang tính biểu tượng của tỉnh, là điểm du lịch, thương mại, dịch vụ, văn hóa của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

{keywords}

Phối cảnh tháp Thái Bình 25 tầng, cao 126m

Theo ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: Tháp được xây dựng với quy mô 25 tầng, gồm 5 tầng đế, 19 tầng thân và tầng đỉnh. Tổng diện tích sàn xây dựng 16.870m2, chiều cao công trình từ cốt sân lên đỉnh mái 126,39m. 

Về công năng sử dụng, từ tầng 1 đến tầng 7 bố trí dịch vụ, thương mại.  Từ tầng 8 đến tầng 12 là không gian triển lãm. Từ tầng 13 đến tầng 19 phục vụ dịch vụ văn hóa, du lịch. Tầng 20 là tầng kỹ thuật. Tầng 21 và tầng 22 là tháp chuông thông tầng và không gian tham quan. Từ tầng 23 đến tầng 25 trưng bày phục vụ du lịch, văn hóa.

{keywords}
Vị trí đặt tháp biểu tượng (Ảnh: Kiên Trung)

Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thực hiện các bước trình tự về đầu tư xây dựng công trình Tháp Thái Bình. 

Phương án thiết kế công trình được lấy ý kiến rộng rãi của các nhà chuyên môn, của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tổ chức tuyển chọn theo quy định làm cơ sở để lựa chọn đơn vị triển khai lập, thẩm định và phê duyệt dự án. 

Tháp Thái Bình khi hoàn thành sẽ là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của tỉnh. Ngoài ra, đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến Thái Bình....

Cần Thơ xin ngân sách hơn 200 tỷ xây tượng đài

Cần Thơ xin ngân sách hơn 200 tỷ xây tượng đài

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Chính phủ dùng ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 200 tỷ đồng để xây dựng tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam Bộ tại Cần Thơ.

Sơn La xây dựng tượng đài 1.400 tỷ: Xuất phát từ tình cảm

Sơn La xây dựng tượng đài 1.400 tỷ: Xuất phát từ tình cảm

 Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Sơn La cho rằng, xây dựng tượng đài 1.400 tỷ nhằm đáp ứng nguyện vọng và tình cảm của đồng bào Tây Bắc với Bác Hồ.

Thái Bình đột ngột di dời loạt cây cổ thụ trăm tuổi

Thái Bình đột ngột di dời loạt cây cổ thụ trăm tuổi

Gần tháng nay, hàng trăm cây xanh tuổi đời hàng trăm năm được di dời khỏi vườn hoa trung tâm TP Thái Bình.

Thái Bình