Thông tin từ Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) sáng nay cho biết, đang tạm giữ đối tượng Chu Văn Tùng (SN 2000, trú huyện Đức Cơ, Gia Lai) để điều tra về hành vi cướp ô tô và đánh bị thương công an trên đường bỏ trốn cách ly.

Trước đó, vào trưa ngày 1/4, Tùng điều khiển xe máy BKS 81U1-258.09 từ tỉnh Gia Lai lên Kon Tum.

{keywords}
Nam thanh niên trú tỉnh Gia Lai trốn cách ly, cướp ô tô bỏ trốn rồi tông CSGT - Ảnh minh họa

Khi đến khu vực Sao Mai (giáp ranh giữa tỉnh Gia Lai và Kon Tum), Tùng được lực lượng chức năng của TP. Kon Tum hướng dẫn vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ bị cách ly (theo quy định của tỉnh).

Dù lực lượng chức năng đề nghị làm việc nhiều lần nhưng Tùng không hợp tác.

Trong lúc mọi người làm việc, Tùng lén dắt xe máy ra ngoài nhưng bị Thanh tra giao thông phát hiện và thu giữ chìa khóa xe.

Đến gần 14g cùng ngày, khi đang đợi phương tiện chở mọi người về cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên cửa phụ một ô tô bán tải đang nổ máy (chủ phương tiện đang khai báo y tế) và lái xe bỏ chạy.

{keywords}
Xe bán tải thanh niên cướp để bỏ trốn, tông CSGT rồi vứt lại trên đường

Lực lượng CSGT TP. Kon Tum và Công an xã Hoà Bình đang làm nhiệm vụ đã dùng xe chuyên dụng đuổi bắt, vượt lên phía trước chốt chặn thì Tùng tông vào xe chuyên dụng.   

Không chịu dừng lại, đối tượng còn lấy thanh sắt trong xe tấn công làm làm một cán bộ đội CSGT Công an TP. Kon Tum bị thương. Trên đường bỏ chạy, Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại rồi bỏ trốn.

Đến khoảng 20g cùng ngày, Chu Văn Tùng bị bắt khi đang lẩn trốn tại khu vực đồi Sao Mai (xã Hoà Bình TP. Kon Tum).

Công an TP. Kon Tum đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Nam thanh niên đánh CSGT, ‘cướp’ ô tô bỏ trốn khi bị kiểm tra y tế

Nam thanh niên đánh CSGT, ‘cướp’ ô tô bỏ trốn khi bị kiểm tra y tế

 Nam thanh niên di chuyển lên TP Kon Tum thì bị yêu cầu kiểm tra y tế nhưng không chấp hành mà đánh lại CSGT rồi “cướp” xe ô tô của người dân bỏ chạy.

Trùng Dương