- “Tháo dải phân làn chỉ 5 phút là xong, nhưng nếu tháo đi thì tai nạn chết người là điều khó tránh khỏi. Dải phân làn có biển báo và người đi đường cần chú ý quan sát để không xảy ra TNGT đáng tiếc”.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết như vậy sau khi VietNamNet phản ánh về tình trạng nhiều vụ TNGT liên tiếp xảy ra do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đâm vào dải phân làn trên đường Giải Phóng (đoạn sát ngã ba đường Kim Đồng).

{keywords}
Một vụ tai nạn do người tham gia giao thông đâm phải dải phân cách 

Ông Tân cho rằng, dải phân cách cắm giữa đường có biển báo, lái xe không nhìn thấy đâm vào thì không thể đổ lỗi do cơ quan quản lý.

Trong điều kiện giao thông Hà Nội đông, mong mọi người phải biết chia sẻ, biết nhường nhịn và chú ý quan sát để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng nói rõ, chỉ 5 phút lực lượng thanh tra giao thông có thể nhấc dải phân làn đi ngay, nhưng nếu rút ra thì tại đây tai nạn chết người là khó tránh khỏi.

Mặc dù vậy, ông Tân cũng cho hay: Sở GTVT đã tiếp thu được rất nhiều luồng thông tin về dải phân làn này và đã giao cho liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra, nghiên cứu và đề xuất xem xét.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, tổ liên ngành và Thanh tra giao thông đã kiểm tra khu vực nút giao có dải phân cách ngã ba đường Giải Phóng - Kim Đồng.

Trước đây, khi đường Kim Đồng chưa thông với phố Tân Mai, áp lực giao thông chưa lớn nên ít ùn tắc, nay đường thông rồi nên khi tách nhập dòng xe quay đầu trên đường Kim Đồng bị ùn tắc nên tạm thời vẫn phải dựng dải phân làn cho đỡ bị ùn ứ.

“Hiện tại chúng tôi đang cùng với các cơ quan chức năng khảo sát và nghiên cứu tổ chức lại nút giao này sao cho hợp lý”, ông Hải nói.

Vũ Điệp