Một nguồn tin từ HĐND TP.HCM cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn (Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) và đã chuyển đơn đến UBND TP theo chỉ đạo của Thường trực HĐND.

{keywords}
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn

HĐND yêu cầu lãnh đạo UBND TP.HCM xem xét, giải quyết đúng quy định và báo cáo kết quả sơm nhất đến HĐND.TP

Đây là lần thứ hai, lãnh đạo UBND và HĐND TP.HCM nhận đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn liên quan đến vấn đề đóng góp và chi tiền hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại Sở LĐ-TB&XH.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng nhận được đơn tố cáo ông Tấn và chỉ đạo Thanh tra TP thụ lý, xử lý vụ việc.

Bước đầu, Thanh tra TP đã đề nghị UBND TP chỉ đạo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH công khai, minh bạch các khoản đóng góp và chi tiền từ quỹ hỗ trợ Covid-19 của đơn vị này.

Từ đề nghị của Thanh tra, UBND TP đã có văn bản khẩn gửi ông Lê Minh Tân giải trình vụ việc. Công khai, minh bạch khoản đóng góp hỗ trợ và các khoản chi hỗ trợ các tổ chức, cá nhân của sở.

Từ yêu cầu trên, Sở LĐ-TB&XH đã có báo cáo gửi UBND TP các vấn đề liên quan đến việc kêu gọi đóng góp ủng hộ quỹ Covid-19 của Sở.

Cụ thể, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị của Sở đóng góp với tổng số tiền 461,2 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn sở huy động được 351,2 triệu đồng; Văn phòng sở là 60 triệu đồng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy sở là 50 triệu đồng.

Sau khi vận động, trên cơ sở chấp thuận của Giám đốc sở là ông Lê Minh Tấn, Văn phòng sở đã thực hiện chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân và các tổ chức với số tiền là 262,1 triệu đồng.

Trong đó, chi cho lực lượng tuyến đầu y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện 1A, cán bộ y tế của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP 2 đợt, với tổng kinh phí là 125 triệu đồng.

Chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của sở 5 đợt, với tổng kinh phí là 97,6 triệu đồng.

Chi hỗ trợ công tác cho 51 công chức, viên chức sở đi quận, huyện và TP Thủ Đức kiểm tra thực hiện gói an sinh xã hội với kinh phí là 25,5 triệu đồng và thực hiện một số chi hỗ trợ mua thiết bị, khẩu trang cho các cơ sở khác.

TP.HCM chỉ đạo thanh, kiểm tra việc nhận tiền hỗ trợ tại Sở LĐ-TB&XH

TP.HCM chỉ đạo thanh, kiểm tra việc nhận tiền hỗ trợ tại Sở LĐ-TB&XH

Thông tin trên được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết tại buổi họp báo chiều 17/3.

Phong Thuận