Xem clip: 

Hôm nay, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Lê Minh Tuấn – nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 cho biết, đang rất bức xúc trước thông tin cho rằng ông lấn đất quy hoạch đường để xây dựng khuôn viên biệt thự, căn nhà gỗ và tường rào bê tông kiên cố; phần đất lấn ra có chiều ngang hơn 12m, dài khoảng 25m...

{keywords}
Thiếu tướng Lê Minh Tuấn bức xúc cho rằng ông lấn đất quy hoạch đường làm khuôn viên, xây nhà gỗ là sai sự thật

Thiếu tướng Lê Minh Tuấn khẳng định nhưng thông tin nói trên là sai sự thật. Theo đó, thông tin trên báo chí cho rằng, năm 2015, Thiếu tướng Lê Minh Tuấn tiến hành xây dựng biệt thự trên phần đất lớn do nhiều nền nhỏ gộp lại tại góc đường số 1 và số 6 thuộc dự án khu dân cư An Thới (quận Bình Thủy).

Thiếu tướng Tuấn đã lấn thêm một phần đất quy hoạch làm đường số 6 để làm khuôn viên biệt thự, xây dựng 1 căn nhà gỗ và xây tường rào kiên cố bằng bêtông.

Thông tin cũng nêu, phần đất lấn ra có bề ngang ít nhất 12m, dài khoảng 25m. 

{keywords}
Khu nhà của Thiếu tướng Lê Minh Tuấn

Ông giải thích, hàng rào kiên cố bằng bê tông bên hông nhà của mình là do nhà thờ xây dựng từ trước đó, ông hoàn toàn không xây.

Thứ hai, căn nhà gỗ bên hông nhà là nằm trên phần đất của ông đã mua và được đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Ngoài ra, nhà tôi hoàn toàn không liên quan đến đường số 6. Thông tin cho rằng tôi xây dựng hàng rào ở đường số 6 làm con đường cọng quẹo, xấu xí là sai sự thật…”, Thiếu tướng Tuấn bức xúc.

{keywords}
Thiếu tướng Tuấn khẳng định, căn nhà gỗ được xây trên phần đất có chủ quyền của ông, không phải đất quy hoạch đường 
{keywords}
Thiếu tướng Tuấn khẳng định, bức tường do nhà thờ xây trước đó chứ không phải do ông xây

Vẫn theo lời Tướng Tuấn, ông không hề lấn chiếm đất công, vỉa hè dự án… “Thời điểm tôi cất nhà thì khu đất này rất thấp so mặt lộ đường số 1 khoảng 0,8 -,09m và rất dơ bẩn. Để đảm bảo an ninh trật tự và sạch sẽ, tôi có xây chắn ngang vỉa hè cụt này, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến người dân trong khu dân cư”, ông Tuấn nói.

Ông giải thích, nếu không làm như vậy thì mất vệ sinh và tệ nạn xì ke, ma túy hút chích làm ảnh hưởng đến ANTT khu vực dân cư.

“Khi nào địa phương có chủ trương làm đường tôi sẽ giao lại, chứ tôi không có ý định lấn chiếm. Đặc biệt tôi và người dân trong khu vực dân cư An Thới rất mong chính quyền địa phương làm đường số 6, bởi hiện tại khu dân cư này chỉ có 1 con đường độc nhất” - lời Thiếu tướng Tuấn. 

Phó chủ tịch huyện mất chức vì “dính” lấn chiếm đất đai

 Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ông Phạm Đình Cự vừa ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Lưu Bá Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa.

Thiện Chí