- Phớt lệnh cấm, xe quá tải vẫn ‘đông như trẩy hội’; Hóa đơn điện bị 'làm phép' tăng 3-5 lần?; Phúc thẩm 'đại án' tham nhũng gây thiệt hại hơn 530 tỷ; Bộ GTVT: 'Trả lương cho Dương Chí Dũng không sai'; Rơi xuống hố thang máy, một người tử vong... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/6.

KIÊN QUYẾT ĐẤU TRANH BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO

"Bằng các giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế tiếp tục kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc" - Thủ tướng nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ Chính phủ.

Đọc tiếp tại đây.

PHÚC THẨM 'ĐẠI ÁN' THAM NHŨNG GÂY THIỆT HẠI HƠN 530 TỶ

Bị tuyên phạt mức án tử hình vì đã "bỏ túi" hơn 80 tỉ đồng, gây thiệt hại của Nhà nước hơn 500 tỷ đồng, cựu Tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính II (ALC II) đã kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét.

Xem tại đây.

HÓA ĐƠN ĐIỆN BỊ 'LÀM PHÉP' TĂNG 3-5 LẦN?

{keywords}

Nhiều gia đình tại Hà Nội phản ánh, hóa đơn điện tháng 5, 6 bất ngờ tăng vọt, phổ biến là gấp đôi, cá biệt có trường hợp tiền điện tăng gấp 3-5 lần, thậm chí cao gấp 10 lần.

Đọc bài tại đây.

PHỚT LỆNH CẤM, XE QUÁ TẢI VẪN ‘ĐÔNG NHƯ TRẨY HỘI’

Mặc cho những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ GTVT để ngăn chặn tình trạng xe quá khổ quá tải, xe tự cơi nới thùng, ở Hà Tĩnh, vấn nạn này vẫn diễn ra và những đoàn xe vẫn “chạy như chỗ không người”.

Xem tiếp tại đây.

BỘ GTVT: 'TRẢ LƯƠNG CHO DƯƠNG CHÍ DŨNG KHÔNG SAI'

Bộ GTVT cho rằng: Trong thời gian cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện việc điều tra, truy tố, xét xử và bản án chưa có hiệu lực pháp luật thì Bộ GTVT chưa đủ cơ sở để xử lý kỷ luật đối với ông Dũng.

Đọc tin tại đây.

RƠI XUỐNG HỐ THANG MÁY, MỘT NGƯỜI TỬ VONG

Vào khoảng 8h10 sáng 30/6, tại tòa nhà N5A đường Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thang máy hi hữu làm một người tử vong.

Xem tại đây.

XEM XÉT DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG CỦA VIÊM NÃO NHẬT BẢN

Sau 2 vòng tiêm liên tiếp cách nhau 1 tuần, Hà Nội đã tiêm được 165.341 mũi vắc xin viêm não Nhật Bản miễn phí cho trẻ từ 1-3 tuổi trên toàn thành phố.

Xem thông tin tại đây.

KIỂM ĐIỂM NHIỀU LÃNH ĐẠO SỞ GD-ĐT NGHỆ AN

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo kiểm điểm nguyên giám đốc và 2 phó giám đốc Sở GD-ĐT; xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và nhiều cá nhân liên quan.

Đọc tin tại đây.

CẢ NƯỚC MƯA DÔNG, ĐỀ PHÒNG NGẬP ÚNG

Trong đợt thi đại học đầu tiên, thời tiết cả nước khá thuận lợi, trời mát mẻ, có mưa dông với nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ C.

Xem tại đây.

BỊ CÁO ĐƯỜNG DÂY LỪA ĐẢO MUABAN24.VN NHẬN 16 NĂM TÙ

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 30/6, HĐXX đã tuyên án các bị cáo trong đường dây lừa đảo muaban24.vn.

Đọc bài tại đây.

CHẶN ĐẦU, NÉM VỠ CỬA KÍNH XE CSGT

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa triệu tập 3 thanh niên địa phương để làm rõ hành vi phá hoại tài sản, cản trở lực lượng cảnh sát giao thông.

Đọc tin tại đây.

VỤ NỔ SÚNG XỐI XẢ TRONG NHÀ NGHỈ, KHỞI TỐ THÊM 2 TỘI DANH

{keywords}
Đối tượng Tống Hoàng Phúc và hiện trường vụ nổ súng trong nhà nghỉ.

Liên quan vụ nổ súng xối xả của trung sĩ cơ động trong nhà nghỉ 555, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ, cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn đã ra quyết định khởi tố thêm 2 tội danh.

Xem tại đây.

VŨ HẠNH NGUYÊN XIN LỖI CÔNG KHAI MỸ LINH

"Yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên đã có lời xin lỗi Mỹ Linh vì những phát ngôn bồng bột trước đây.

Đọc tin tại đây.

CỨU 6 THUYỀN VIÊN GẶP NẠN TRÊN BIỂN

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã cứu 6 thuyền viên gặp nạn trên biển, cách Phú Quốc khoảng 20 hải lý về hướng tây.

Xem tin tại đây.

NGỦ TRÊN ĐƯỜNG RAY, BÉ TRAI BỊ TÀU CÁN ĐỨT 2 CHÂN

Do ngủ quên trên đường ray nên tàu hỏa đã cán đứt cả hai chân của cậu bé 11 tuổi.

Đọc tin tại đây.

PHÁ CỬA CỨU NGƯỜI ĐÀN ÔNG TỰ TỬ TRONG CĂN NHÀ KHÓA TRÁI

Cửa ra vào của căn nhà trên đường Trần Văn Mười (xã Xuân Thới Đông, H. Hoc Môn, TP.HCM) bị khóa trái. Có tiếng kêu rên từ bên trong phát ra làm nhiều người chú ý….

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Đủ chiêu né công an của dân cá độ World Cup

Mỗi mùa bóng, đặc biệt là World Cup, lực lượng công an tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với loại hình cờ bạc dưới hình thức cá độ. Nạn cá độ là chuyện muôn thuở, kéo theo những hệ luỵ khôn lường. 

KỲ QUẶC

Anh rể trèo rào, rắp tâm hãm hiếp em vợ

Sáng 30/6, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Thọ 2 năm tù về tội hiếp dâm, buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại là em vợ của bị cáo số tiền 33 triệu đồng. 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Phớt lệnh cấm, xe quá tải vẫn ‘đông như trẩy hội’

CLIP HOT

Thú chơi chó ngao tiền tỷ ở Sài Gòn

Từ một giống chó vốn được người Tây Tạng huấn luyện chăn cừu, bảo vệ gia súc…đã trở nên đắt đỏ và nổi tiếng, chó ngao được nhiều dân chơi thú cưng mua bán với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng.

M.Anh (tổng hợp)