Một nhóm hơn 10 người đã đến khu vực gần cổng sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân đồng thời tiến hành thu phí mà không hề được chính quyền địa phương cho phép.

{keywords}
Nhóm người giả danh nhân viên y tế công khai dựng lều bạt, lấy mẫu xét nghiệm bên ngoài sân Mỹ Đình
{keywords}
Có khá đông người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tại đây

Khi được lực lượng chức năng mời về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm để làm rõ vụ việc, anh Hoàng Đình Khuê, lái xe chở nhóm nhân viên y tế này cho biết vai trò của mình là nhân viên lái xe.

“Sau khi nhận lệnh điều động chở nhân viên y tế của giám đốc Phòng khám đa khoa Công nghệ 4.0, tôi xuất phát từ Bắc Ninh lúc 9 giờ sáng đến sân Mỹ Đình khoảng 11 giờ, tôi chỉ chở một nhân viên y tế còn các nhân viên khác cũng thuộc phòng khám nhưng do người khác chở”, anh Khuê cho biết.

Chị Trương Thị Mỹ Hoa, nhân viên lấy mẫu test Covid-19 cũng nhận được lệnh điều động từ Phòng khám đa khoa Công nghệ 4.0.

“Nhân viên thị trường của phòng khám tôi báo là có một điểm test tại sân Mỹ Đình nên đề nghị phòng khám cử nhân viên đến làm. Giá của mỗi lần xét nghiệm không được thông báo trước, khi đến điểm tôi mới biết giá một lần test là 100.000 đồng”, chị Hoa cho biết.

Chị Trang là cộng tác viên của phòng khám, đóng vai trò thu tiền của người đến lấy mẫu xét nghiệm.

“Giám đốc phòng khám có giao nhiệm vụ cho bọn em xuống sân Mỹ Đình để hỗ trợ bà con test nhanh Covid-19 trước khi vào xem bóng đá. Mỗi người có nhu cầu xét nghiệm bọn em thu 100.000 đồng”, chị Trang chia sẻ.

{keywords}
Nhiều phiếu kết quả xét nghiệm của đơn vị y tế khác nhau được ký, đóng dấu sẵn

 

{keywords}
Các giấy này chỉ để trống phần thông tin khách hàng

Khi làm việc với cơ quan chức năng nhóm này cũng xuất trình giấy đề nghị triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên giấy này lại kính gửi UBND phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, nhưng trên địa bàn quận chỉ có phường Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

Tính từ 12h trưa 11/11 cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện, nhóm này đã xuất ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu gần 50 triệu đồng. Nhiều giấy tờ của đơn vị này cũng có dấu hiệu giả mạo thông tin của các cơ quan nhà nước.

{keywords}
Giấy đề nghị triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được nhóm này xuất trình với cơ quan Công an

Hiện công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ tang vật đồng thời điều tra mở rộng các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đình Hiếu

Điều tra nhóm test nhanh Covid-19 trái phép trước trận Việt Nam – Nhật Bản

Điều tra nhóm test nhanh Covid-19 trái phép trước trận Việt Nam – Nhật Bản

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhóm test nhanh Covid-19 trái phép ngay ngoài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.