Theo thông tin ban đầu, trưa 11/12, người trong chùa Đại Long nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ.

Họ chạy tới thì phát hiện 1 bé gái sơ sinh nằm trong hộp giấy đặt dưới chân tượng hộ pháp, bên trong có bộ quần áo và 1 lá thư viết tay.

Bức thư viết: “Gửi nhà chùa. Con là người mẹ tội lỗi. Hiện con còn đang đi học. Không may con lầm lỗi. Vì hoàn cảnh, hiện tại con không thể có khả năng nuôi cháu nên con gửi vào chùa mong nhà chùa cưu mang bao bọc nuôi dưỡng cháu nên người. Cháu sinh ngày 8/11/2019 (ngày 12/10 âm lịch). Ký tên: Người mẹ tội lỗi”.

{keywords}
Bé gái được tìm thấy trong chùa Đại Long

Nhà chùa đã chăm sóc cháu và thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Lãnh đạo công an xã Tân Hoà cho hay, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường và phát đi thông báo để tìm người thân cho cháu bé.

"Trong trường hợp không tìm được người thân thì chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ những người có nhu cầu nhận nuôi cháu bé.

Nhà chùa cũng có nguyện vọng nuôi bé gái nhưng quan điểm của chính quyền vẫn muốn ưu tiên cháu được các mạnh thường quân nhận nuôi”, đại diện công an xã nói thêm.

An Phương

Nữ sinh học viện ở Hà Nội sinh con rồi bỏ vào thùng rác

Nữ sinh học viện ở Hà Nội sinh con rồi bỏ vào thùng rác

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã xác định được danh tính người mẹ trong vụ bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác ở ngõ Văn Chương 2.