Trao đổi với VietNamNet sáng nay, UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân bị lũ cuốn mất tích trên biển xảy ra tại cửa biển Sa Cần (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn).

3 thi thể được người dân tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát hiện 3 thi thể trôi dạt vào bờ biển. Ngay sau đó, bà con đã báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND huyện Bình Sơn đã cử lực lượng chức năng cùng với người nhà nạn nhân ra Quảng Nam để đưa người thân về quê.

{keywords}
3 thi thể người dân Quảng Ngãi được phát hiện tại huyện Núi Thành

Trước đó, sáng 24/10, tàu cá QNg 90755TS đang neo đậu tại cửa biển Sa Cần do ông Bùi Đức T. (46 tuổi, ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) làm thuyền trưởng thì gặp sự cố, có nguy cơ trôi dạt.

Ông Bùi Đức T. gọi điện cho người nhà là Nguyễn T., Nguyễn Tấn N. và Bùi Đức S. (cùng trú ở xã Bình Chánh) dùng thuyền thúng bơi ra tàu hỗ trợ ông T. neo cột. Do nước chảy xiết, 3 người (gồm Nguyễn T., Nguyễn Tấn N. và Bùi Đức S) đã bị lũ cuốn trôi mất tích.

Quảng Nam tìm thấy 3 thi thể 

Cũng trong sáng nay, UBND phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thông tin, khoảng 6h30 người dân khối phố Đoan Trai (phường Tân Thạnh) phát hiện một thi thể người đàn ông trôi nổi trên sông Bàn Thạch, đoạn chảy qua phường Tân Thạnh.

Sau đó, người dân báo với cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, Công an TP Tam Kỳ đã có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm hiện trường.

{keywords}
Thi thể anh D. được vớt lên tại cầu ông Hiền

Thông tin ban đầu, nạn nhân là ông Nguyễn Đình Đ. (58 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), được người nhà báo mất tích cách đây 2 ngày.

Cách đó 5km, UBND xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vào lúc 7h sáng nay (26/10) phát hiện thi thể anh N.T.D (36 tuổi, trú thôn Cây Sanh, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) tại cầu Ông Hiền.

Trước đó, khoảng 19h ngày 23/10 anh D. trên đường đi làm về khi qua khu vực ngã tư Kỳ Lý, xã Tam Đàn thì xe chết máy.

Anh D. điện thoại về nhờ người nhà ra giúp. Khi người nhà đến nơi chỉ thấy xe máy của anh tại cầu nên trình báo lực lượng chức năng tìm kiếm.

Trưa 26/10, UBND xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn xã vừa mới phát hiện một thi thể trôi dạt trên sông.

Thông tin từ cơ quan chức năng, thi thể này nghi ngờ của một người dân thôn 3 (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).
Người này mất tích từ ngày 24/10 do bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện lực lượng chức năng đang liên hệ với người nhà để xác minh danh tính.

Công Sáng

Người dân Quảng Nam thẫn thờ vì hàng tạ thóc ngâm trong nước lũ

Người dân Quảng Nam thẫn thờ vì hàng tạ thóc ngâm trong nước lũ

16h chiều nay (25/10), thời tiết đã hửng nắng nhưng nhiều nơi ở Quảng Nam vẫn chìm trong biển nước. Một số hộ dân ở thôn Đàn Long (huyện Phú Ninh) thẫn thờ vì bao nhiêu lúa mới thu hoạch đã bị lũ nhấn chìm.