Trưa ngày 29/2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể du khách quốc tịch Belarus tử vong dưới lòng hồ thác Pongour.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân là hồ nước sâu gần 7m dưới chân thác. Địa hình ở đây rất phức tạp, nước rất lạnh, bờ đá lởm chởm khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Thác Pongour nơi du khách quốc tịch Belarus tử nạn

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Banradenka Vikta (26 tuổi, quốc tịch Belarus), nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) vào ngày 16/2.

Khoảng 15 giờ ngày 28/2, anh Banradenka Vikta đi xe ôm đến khu du lịch thác Pongour (xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) để vui chơi. Du khách này không mua vé vào cổng mà đi thẳng tới khu vực thác, cởi quần áo, giày dép để lại trên bờ rồi xuống tắm ở hồ nước dưới chân thác.

Theo ông Vi Văn Hạnh, quản lý Khu du lịch Thác Pongour, trước khi vào thác để tắm, anh Banradenka Vikta đã tham gia uống rượu với một số thanh niên dân tộc thiểu số bản địa phía bên ngoài thác. Sau đó vị khách có nhờ một thanh niên người bản địa chở vào khu du lịch bằng xe máy và không mua vé vào cổng. 

Khi đến thác, du khách Banradenka Vikta đến khu vực có nhiều nước để tắm. Trong lúc đang vui chơi thì bất ngờ bị trượt chân và bị nước cuốn trôi, mất tích.

Sau khi tìm vớt được thi thể du khách xấu số, cơ quan chức năng đã tiến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm ngoài cơ thể tử thi và chuẩn bị chuyển thi thể nạn nhân xuống TPHCM chờ làm các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương