UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Quốc phòng về đề nghị “thành lập khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19”.

{keywords}
Quân đội diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly ở Củ Chi. Ảnh: TL

Theo Phó chủ tịch TP Lê Thanh Liêm, hiện nay TP.HCM đang có 3 khu cách ly tập trung cấp TP tại quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi; 24 quận, huyện đều có khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, TP.HCM có hơn 10 triệu người cùng với lượng lớn khách du lịch đến TP nên các khu cách ly của TP sắp hết công suất.

Qua khảo sát thực tế của Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP và trao đổi với Quân khu 7, được biết có 3 đơn vị có thể thành lập khu cách ly tập trung do có sẵn cơ sở vật chất như nhà cửa, điện nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát.

Cụ thể, doanh trại Sư đoàn 317 của quân khu 7 ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn; Trường Quân sự quân khu 7 ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 và khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175.

Do đó, "UBND TP.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép TP được sử dụng 3 địa điểm trên để thành lập khu cách ly tập trung chống bệnh Covid-19, nhằm giảm tải cho các khu cách ly của TP", văn bản có ghi.

Hiện TP.HCM có 822 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP (gồm Củ Chi, Nhà Bè, Quận 7 và Khu cách ly trường Quân khu 7 (Quận 12); 434 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung các quận, huyện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, hiện TP.HCM đang điều trị cho 5 bệnh nhân mắc Covid-19. Các bệnh nhân 32 và 54 sức khỏe ổn định; bệnh nhân 45 và 48 hiện không có triệu chứng gì, riêng bệnh nhân 53 có triệu chứng sốt nhẹ 38 độ C, ho, ít đàm trắng, không bị suy hô hấp.

Bên trong khu cách ly ca nghi nhiễm Covid-19 gần trung tâm Sài Gòn

Bên trong khu cách ly ca nghi nhiễm Covid-19 gần trung tâm Sài Gòn

Nằm cách trung tâm TP.HCM chỉ hơn 10km, khu cách ly trung tâm quận 2 là nơi thuận tiện để tiếp nhận, theo dõi những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 từ vùng dịch bệnh trở về.

Hồ Văn