Ngành chức năng phong tỏa con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM sau khi ghi nhận một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại đây.

Được biết, bệnh nhân này từng đến phòng khám Hòa Hảo ở quận 10.

{keywords}
Sáng nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm ở quận 3 và lấy mẫu xét nghiệm từng người dân sinh sống tại đó. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trao đổi với VietNamNet, BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic) xác nhận thông tin có một ca được xác định dương tính nCoV lần 1 (test nhanh) từng đến Medic xét nghiệm.

Tuy nhiên, BS Hải khẳng định người này không liên quan đến các ca nhiễm ở TP.HCM vừa qua mà liên quan đến bệnh nhân quê ở Thừa Thiên - Huế.

Hiện, phòng khám này đã được yêu cầu ngừng tiếp nhận bệnh nhân và kiểm tra những yếu tố liên quan ca nghi mắc Covid-19 này.

{keywords}
Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 287 trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Cũng trong sáng nay (20/5), ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}
Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trước đó, trưa 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức, sau 20 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Ngành y tế truy vết, cách ly, lấy mẫu 4 người sống chung nhà, 64 người tiếp xúc với bệnh nhân tại nơi làm việc ở 129 Pasteur (quận 3), và 21 người tiếp xúc với vợ bệnh nhân tại nơi làm việc ở khu công nghệ cao (quận 9). Hiện 4 người thân của bệnh nhân đã có kết quả âm tính.

Ngoài ra, thành phố mở rộng xét nghiệm tầm soát cho 6.000 người ở 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú và khoảng 4.000 mẫu ở công ty nơi vợ bệnh nhân làm việc.

Dich Covid19 tai HCM anh 2

An ninh được tăng cường tại hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 (TP.HCM). Ảnh: Trương Thanh Tùng

Tối 18/5, thêm một ca nghi mắc Covid-19 ngụ phường Tân Kiểng, quận 7. Người này là đồng nghiệp của bệnh nhân ngụ ở TP Thủ Đức. Khai thác dịch tễ cho thấy người này từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và tự mua thuốc uống.

Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.

Phong Anh

Phong toả block chung cư ở TP Thủ Đức vì ca nghi nhiễm Covid-19

Phong toả block chung cư ở TP Thủ Đức vì ca nghi nhiễm Covid-19

Một block ở chung cư SunView Town ở TP Thủ Đức bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19. Nghìn người đang bị cách ly để lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm.