Ngày 29/6, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng ký văn bản khẩn về việc chấp thuận chủ trương thiết lập phong tỏa một một phần ấp Bắc Lân (xã Bà Điểm) và ấp 3 (xã Xuân Thới Đông); toàn bộ ấp Mỹ Hòa 4 (xã Xuân Thới Đông).

Theo đó, từ 0h ngày 30/6, huyện Hóc Môn sẽ triển khai 12 chốt kiểm soát để thiết lập vùng phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 đối với khu vực trên.

{keywords}
Chốt phong tỏa một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm) được thiết lập từ 0h ngày 25/6

0h ngày 25/6, UBND huyện Hóc Môn được TP chấp thuận về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Vùng thực hiện phong tỏa gồm một phần ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm); một phần khu phố 1, 2, 5, 6, 7 (thị trấn Hóc Môn) có diện tích gần 60ha, với khoảng 6.000 dân. Thời gian thực hiện phong tỏa là 14 ngày, kể từ 0h ngày 25/6.

Trước đó, TP cũng chấp thuận của huyện Hóc Môn về việc triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch đối với ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp. Thời gian thực hiện là 14 ngày, kể từ 0h ngày 20/6.

Huyện Hóc Môn cùng 5 quận huyện, thành phố khác được đánh giá có nguy cơ rất cao về dịch Covid-19 gồm: quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, quận 8, Tân Phú và một phần của TP Thủ Đức.

Hiện TP đã giao Chủ tịch UBND quận, huyện toàn quyền quyết định một số vấn đề, trong đó có việc ra lệnh phong tỏa các khu vực trên địa bàn mình quản lý.

Hồ Văn

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất