XEM CLIP:

 

Đây là hoạt động trong kế hoạch của Thành uỷ TP.HCM tổ chức nhằm hỗ trợ cho người dân, người lao động, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong "vùng xanh" (vùng không có dịch), hộ gia đình khó khăn có người thân là F0, F1 đang cách ly tại nhà, mỗi gia đình được tặng một phần lương thực, thực phẩm.

TP Thủ Đức hỗ trợ thêm cho mỗi người dân khó khăn trên địa bàn là 500.000 đồng/ trường hợp. Số người khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức ước tính gần 200.000 người.

Tổng cộng TP Thủ Đức đã chi hỗ trợ hơn 54 tỉ cho hơn 37.000 công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

{keywords}
Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho người nghèo

Tại hẻm 789, tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đã trao các phần quà đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đặng Quốc Thịnh, quê Long An, làm nghề bán vé số cho biết, đã nghỉ dài ngày do giãn cách; mấy hôm nay cũng chỉ nấu mì ăn qua bữa. "Nhận được phần quà tôi rất mừng vì đỡ lo cho mấy bữa ăn". Anh Thịnh chia sẻ.

Chị Lâm Thanh Diệu, cùng nghề bán vé số, sống ở phường Tam Bình không giấu được niềm vui khi nhận được phần quà hỗ trợ: "Dịch bệnh buộc tôi phải nghỉ bán mấy tháng nay rồi mà không làm gì ra tiền, nay nhận được phần quà cũng đỡ khổ được phần nào".

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm, người dân trong vùng sẽ được tiêm vắc xin trong thời gian sớm nhất. Mong bà con yên tâm, chung tay cùng TP chống dịch.

Ngoài ra, MTTQ TP Thủ Đức còn phối hợp với địa phương hỗ trợ gói lương thực, thực phẩm với tổng số tiền là 33,5 tỉ đồng cho những trường hợp người ở trọ, người khó khăn đột xuất.

Đồng thới phối hợp với các đoàn thể vận động chủ nhà trọ miễn giảm giá phòng trọ cho người dân khó khăn. Đã có hơn 53.000 phòng trọ được miễn giảm trong đợt này.

{keywords}
Lực lượng dân quân hỗ trợ mang phần quà đến cho người dân phường Tam Bình, TP Thủ Đức

 

{keywords}

Người dân nghèo xếp hàng chờ nhận phần quà

  

{keywords}

Phần quà bao gồm lương thực, thực phẩm và tiền mặt giúp người dân vượt qua khó khăn

 

{keywords}

Một số người dân nhận đại diện các phần quà, phần còn lại chính quyền địa phương sẽ trao tận tay những hộ khó khăn trên địa bàn

 

{keywords}

Niềm vui của anh Đặng Quốc Thịnh khi nhận được phần quà 

 

{keywords}

Chị Lâm Thanh Diệu vui vẻ ra về khi nhận được phần quà

 


Trước đó, TP.HCM đã lập 24 đoàn đi đến từng quận, huyện (riêng TP Thủ Đức là 3 đoàn) trực tiếp vào khu vực phong tỏa trao những phần quà cho các hộ nghèo không bị F1, F0... Còn những hộ F0, F1 thì nhờ Tổ Covid-19 cộng đồng chuyển những phần quà này đến với họ.

Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng thống nhất sẽ có “túi an sinh xã hội” cấp phát cho hộ gia đình từ 2 đến 4 người hoặc phòng trọ 4 người sử dụng trong một tuần. Túi an sinh này gồm: 10 kg gạo, mì gói và thực phẩm, nước tương, nước mắm, dầu ăn, bột nêm, đường, thuốc men thông dụng, khẩu trang, típ C, đầu gió, thuốc hạ sốt… Đối tượng là các hộ nghèo, cận nghèo, những công nhân lao động không về quê đang ở các khu nhà trọ.

Phong Anh

Những ngày giãn cách, nhiều tỉnh không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc

Những ngày giãn cách, nhiều tỉnh không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, nhiều tỉnh, TP đã có chính sách hỗ trợ kịp thời người về và ở lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.