XEM VIDEO:

Tối muộn 7/8, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (TP.HCM) đã tổ chức tiêm vắc xin cho hơn 700 người dân, tuổi từ 18 đến dưới 65, không phân biệt hộ khẩu, chỉ cần cư trú trên địa bàn phường. 

{keywords}
Người dân đi tiêm vắc xin Covid-19 vào tối muộn
{keywords}
Từng nhóm người xếp hàng chờ đến lượt được gọi tên để di chuyển vào khu vực bàn tiêm

Theo ghi nhận, từ 19h tối, người dân từ các khu phố bắt đầu đổ về điểm tiêm trường THPT Trường Chinh để làm thủ tục vào bên trong. Mặc dù số lượng đông nhưng mọi người đều tuân thủ quy định phòng dịch, xếp hàng trật tự.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, khai báo y tế, người dân di chuyển vào bên trong sân trường và ngồi xếp hàng giãn cách. Tại đây, các bạn tình nguyện viên hỗ trợ thông tin những điều cần biết về vắc xin, các tác dụng phụ và những việc cần làm sau khi tiêm vắc xin cho người dân nắm.

Tiếp đó, từng nhóm sẽ được di chuyển vào khu vực đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin.

{keywords}
Các tình nguyện viên hỗ trợ thông tin về những điều cần biết trước và sau khi tiêm vắc xin cho người dân
{keywords}
Người dân ngồi giãn cách chờ đến lượt vào tiêm

Chị Phạm Diệp Kiều My (26 tuổi) cho biết, buổi sáng, tổ trưởng khu phố đến tận nhà phát phiếu thông báo thời gian, địa điểm tiêm chủng.

"Lịch tiêm được ghi cụ thể trên giấy thông báo nên em chủ động được thời gian. Khi đến địa điểm tiêm chỉ xếp hàng, đo huyết áp, khám sàng lọc khoảng 20 phút đã được tiêm rồi. Không chỉ vậy, đi tiêm vào ban đêm thời tiết mát mẻ nên cảm thấy thoải mái hơn"- Kiều My nói.

Bà Lê Thị Tuyết (quê Hà Nam, làm thuê) cho biết rất mừng khi được phường tạo điều kiện tiêm.

"Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng nên mọi người ai cũng mong muốn sớm được tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng"- bà Tuyết chia sẻ.

{keywords}
Người dân ngồi chờ đo huyết áp, khám tổng quát
{keywords}
Nhân viên y tế đo huyết áp, khám sàng lọc cho từng người dân rất cẩn trọng
{keywords}
Nhân viên y tế tiến hành tiêm vắc xin cho người dân
{keywords}
Việc tiêm được thực hiện đại trà và không phân biệt người thường trú, tạm trú
{keywords}
 

Ông Phan Cường - Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của TP về việc tổ chức tiêm đại trà nhằm tăng cường miễn dịch trong cộng đồng, phường Tân Hưng Thuận đã tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trong tất cả khu phố.

Thời gian qua, phường tổ chức tiêm ban ngày khoảng 700-800 mũi, tuy nhiên tốc độ vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người dân.

"Hôm nay, phường tổ chức thêm hai bàn vào buổi tối để đẩy nhanh tiến độ tiêm. Người dân cũng rất trật tự, đảm bảo xếp hàng giãn cách”- ông Cường nhìn nhận.

Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết, đến nay phường đã tiêm vắc xin cho hơn 7.000 người dân, chiếm khoảng 40% tỷ lệ dân số thuộc diện phải tiêm.

{keywords}
Sau khi tiêm, người dân tiếp tục xếp hàng và được các nhân viên y tế hướng dẫn các thông tin cần thiết sau tiêm như tác dụng phụ của thuốc, chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng...
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ nhân viên y tế hướng dẫn sau tiêm
{keywords}
Sau khi tiêm, người dân được yêu cầu ở lại 30 phút để theo dõi sức khoẻ 
{keywords}
Phường Tân Hưng Thuận đang thực hiện tiêm vắc xin đại trà 
{keywords}
Không phân biệt hộ khẩu, chỉ cần cư trú trên địa bàn phường là được tiêm vắc xin

Tổ chức tiêm vắc xin sau 18h nằm trong kế hoạch của TP.HCM nhằm tăng tốc độ tiêm chủng để đạt mục tiêu 70% dân số TP (trên 18 tuổi) được tiêm ít nhất một liều trong tháng 8. 

Trước đó, TP đã đề xuất rút ngắn quy trình, thời gian tiêm, tổ chức 1.200 đội mỗi đội có thể tiêm 250 người trong một ngày. Như vậy, toàn TP có thể đạt công suất tiêm 300.000 người, nếu thêm nguồn lực sẽ tăng lên 350.000 người một ngày.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP, trong ngày 6/8 đã tiêm cho hơn 250.000 người. Tính từ ngày 22/7 đến hết 6/8, TPHCM đã tiêm được 1.835.461 người, tất cả đều an toàn.

Tuấn Kiệt

Tiêm vắc xin cho công nhân ở TP.HCM bằng xe lưu động

Tiêm vắc xin cho công nhân ở TP.HCM bằng xe lưu động

Xe tiêm vắc xin lưu động dừng lại tại số 48 đường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP Thủ Đức. Tại đây, hàng trăm công nhân đã xếp hàng đợi sẵn để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19