Chiều 12/7, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng đã ký ban hành quyết định về thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với 2 phường Bình Chiểu và Trường Thạnh. Quyết định có hiệu lực từ 0h ngày 13/7 đến khi có thông báo mới.

Đối với phường Trường Thạnh, phạm vi phong tỏa rộng 982,81ha bao gồm 4 khu phố, 30 tổ dân phố, 21.951 nhân khẩu.

Phường Bình Chiểu rộng 541,02ha, gồm 6 khu phố, 76 tổ dân phố, 73.825 nhân khẩu.

{keywords}
Một khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP Thủ Đức

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, người dân không được đi ra khỏi khu vực cách ly, trừ nhân viên y tế và các trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Đảm bảo giãn cách xã hội, chính quyền yêu cầu người dân giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ông Hoàng Tùng cho biết, trong thời gian phong tỏa, các lực lượng của phường sẽ chăm lo hậu cần cho người dân, rà soát và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn.

"Khi bị phong tỏa, việc di chuyển, đi lại của người dân sẽ khó khăn. UBND TP Thủ Đức mong người dân trong các khu vực phong tỏa chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng TP để kiểm soát dịch bệnh”- ông Hoàng Tùng chia sẻ.

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa phường Tân Phú, cách ly 34.000 hộ dân

TP Thủ Đức thiết lập phong tỏa phường Tân Phú, cách ly 34.000 hộ dân

Phường Tân Phú, TP Thủ Đức có hơn 34.000 nhân khẩu sẽ bị phong tỏa từ 0h đêm nay để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19.  

Tuấn Kiệt- Hồ Văn