UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay (10/9) vừa có quyết định công bố “vùng xanh” trên phạm vi toàn thành phố.

{keywords}
Chốt kiểm soát liên khu phố ở TP Thủ Dầu Một được gỡ bỏ

Đây là một trong ba TP “vùng đỏ” của tỉnh Bình Dương, cùng với TP Dĩ An, TP Thuận An và là đô thị cán đích trở về trạng thái bình thường mới sớm nhất.

{keywords}
Người dân ra đường nhiều hơn sau khi TP Thủ Dầu Một trở lại "vùng xanh"

Bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, sau nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay TP cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, chuyển về trạng thái bình thường mới.

{keywords}
Người dân đã tiêm vắc xin đủ thời gian sẽ được ra đường

Tuy được công bố “vùng xanh” nhưng chính quyền TP vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Lên phương án xử lý các tình huống phát sinh về dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng cùng ngày, một số chốt kiểm soát dịch bệnh liên khu phố trên địa bàn TP được gỡ bỏ. Riêng các chốt liên phường, chốt giáp ranh với các TP, thị xã vẫn được duy trì, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát việc đi lại bằng các loại giấy tờ theo quy định.

{keywords}
Một siêu thị hoạt động trở lại ở TP Thủ Dầu Một

Lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông tăng gấp nhiều lần so với trước đây, người dân đã tiêm một mũi vắc xin trên 14 ngày hoặc đã tiêm 2 mũi đều được ra đường.

Các quán ăn uống bán mang về trên địa bàn TP Thủ Dầu Một cũng bắt đầu mở cửa trở lại, bán mang đi theo quyết định của UBND tỉnh trước đó. Một số siêu thị trước đây tạm ngưng kinh doanh nay mở cửa trở lại.

{keywords}
Hàng quán mở cửa trở lại nhưng chỉ được bán mang về

Riêng đối với chợ Thủ Dầu Một - chợ truyền thống lớn nhất tỉnh, lãnh đạo TP cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa hoạt động trở lại do phải chờ phê duyệt phương án phòng chống dịch.

{keywords}
Người dân chờ mua thực phẩm mang về

Liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện mới tại TP Thủ Dầu Một, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, việc “xanh hóa” này chứng tỏ công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng, hiệu quả.

Trong điều kiện bình thường mới này, ngành y tế cũng đã xây dựng phương án xử lý kịp thời nếu có dịch bệnh xảy ra.

Bình Dương: Kiến nghị mở lại chợ truyền thống, quán ăn uống bán mang về

Bình Dương: Kiến nghị mở lại chợ truyền thống, quán ăn uống bán mang về

Đô thị trung tâm tỉnh Bình Dương là TP Thủ Dầu Một kiến nghị được mở lại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng ăn uống bán mang về.

Xuân An