Tối 18/7, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ban hành công văn tăng cường biện pháp kiểm soát lưu thông đối với người lao động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn.

{keywords}
 Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát y tế trên cửa ngõ vào TP Vũng Tàu. Ảnh: Quang Hưng

Theo đó, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu, các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải sắp xếp, bố trí 3 tại chỗ cho người lao động để phục vụ hoạt động (ăn, ở, sản xuất tại chỗ) và 3 cùng (cùng làm việc, cùng đi trên phương tiện giao thông, cùng nghỉ ngơi một nơi) để phòng chống lây lan dịch bệnh và thuận lợi trong việc kiểm soát, truy vết, khống chế khi xuất hiện yếu tố dịch tễ. 

Trường hợp không thể tổ chức 3 tại chỗ, yêu cầu tổ chức xe ô tô đưa đón cán bộ, công nhân viên, người lao động đi, về. Xe ô tô đưa đón cán bộ, công nhân, người lao động phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, vận chuyển không quá 50% số ghế và không quá 20 người.

{keywords}
Người lao động đi xe máy đến làm việc tại KCN Đông Xuyên được yêu cầu quay trở lại. Ảnh: Yêu Vũng Tàu

Đáng chú ý, trong công văn, TP không cho phép người lao động sử dụng xe hai bánh, đi bộ đi làm.

Đối với nhân viên giao hàng (shipper) và người lao động làm việc tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở cung ứng lương thực thực phẩm được sử dụng xe mô tô đi lại, ra vào thành phố và trong thành phố khi có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày xét nghiệm.

Sau khi ban hành công văn trên, sáng nay (19/7) rất nhiều người lao động sử dụng xe hai bánh di chuyển đến nơi làm việc trên địa bàn TP Vũng Tàu buộc phải quay đầu. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, khu vực gần công ty phải liên tục nhắc nhở và yêu cầu người dân chấp hành đúng theo chỉ đạo của UBND TP.

{keywords}
Shipper khi ra, vào TP phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày. Ảnh: Quang Hưng

Một số doanh nghiệp, công ty tỏ ra khá bất ngờ vì công văn được ban hành muộn, chỉ cách giờ thực hiện giãn cách vài giờ đồng hồ khiến doanh nghiệp không kịp “trở tay”, người lao động không kịp chuẩn bị.

Một lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết, do địa phương được đánh giá là vùng có nguy cơ rất cao về lây lan dịch bệnh, nên việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên được cân nhắc kỹ lưỡng và phù hợp với tình hình thực tế.

Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7

Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7

Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý cho TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7 đến hết ngày 27/7, để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Quang Hưng

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).