Sáng nay (13/7), ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, đề xuất thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của TP đã được Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất, đồng ý tại cuộc họp đêm qua (12/7).

Theo ông Thảnh, TP Vũng Tàu với dân số đông nhất tỉnh, căn cứ theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, TP được đánh giá thuộc "mức độ nguy cơ cao".

{keywords}
Đường phố tương đối vắng vẻ vào sáng (13/7), trước giờ TP Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16

Hơn nữa, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, TP đã có văn bản đề xuất được thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 14/7 đến hết ngày 27/7, để nhanh chóng khoanh vùng các ca bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, ngăn chặn nguy cơ dịch bùng phát.

Trước đề xuất của TP Vũng Tàu, Ban thường vụ tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng ý và yêu cầu địa phương cần xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết các giải pháp và thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành sẵn sàng hỗ trợ TP về nhân lực, vật lực khi địa phương này cần trong thời gian thực hiện theo Chỉ thị 16.

{keywords}
Lực lượng chức năng TP Vũng Tàu làm nhiệm vụ kiểm soát y tế trên cửa ngỏ vào địa phương

Đến nay, TP Vũng Tàu đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, với nhiều chuỗi lây nhiễm, trong đó có 1 ca F0 là người bán vé số chưa xác định được nguồn lây. Riêng trong sáng hôm qua (12/7), TP này ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh đang được tích cực triển khai.

Nhiều ca Covid-19 nhất miền Tây, Đồng Tháp giãn cách theo Chỉ thị 16

Nhiều ca Covid-19 nhất miền Tây, Đồng Tháp giãn cách theo Chỉ thị 16

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 14/7.

Quang Hưng