Tối 15/11, đại diện Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, tro cốt của 17.202 người đã được bàn giao về cho các gia đình người mất vì Covid-19 ở TP.HCM, miền Tây và Đông Nam Bộ.

Những trường hợp người mất có người thân, gia đình tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP cùng ban chỉ huy quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao tro cốt tận nhà.

{keywords}
Đội công tác đặc biệt bàn giao tro cốt người mất vì Covid-19 đến tận gia đình. Ảnh: Thanh Tùng 

Trường hợp người mất ở các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ, các lực lượng của Quân khu 9, Quân khu 7 đã tới TP.HCM tiếp nhận tro cốt, đưa về địa phương và trao cho các gia đình. Việc bàn giao được thực hiện cẩn thận, chu toàn.

Đại diện Bộ Tư lệnh TP thông tin, hiện tại, Bộ Tư lệnh đã tiếp nhận khoảng 150 hũ tro cốt của những người có gia đình ở miền Trung và miền Bắc. Bộ Tư lệnh TP đã phê duyệt kế hoạch tổ chức lễ tiễn những người qua đời và bàn giao cho người thân đối với các trường hợp này.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, Bộ Tư lệnh TP sẽ tổ chức đoàn đi từ TP.HCM ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc để bàn giao tro cốt cho tổ công tác của các quân khu phụ trách. Nơi xa nhất phía Bắc như tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ,… Từ các quân khu, tổ công tác ở đây có nhiệm vụ trao đến tận nhà người thân, gia đình những người không may mất vì Covid-19.

Trước đó, đầu tháng 8/2021, Bộ Tư lệnh TP.HCM được giao nhiệm vụ lo hậu sự cho những người mất vì Covid-19. Tổ công tác đặc biệt được thành lập để tiếp nhận, xử lý thi hài từ khâm liệm, hỏa táng. Sau đó, tro cốt được cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh TP đưa về Nhà tang lễ TP lưu giữ, có lực lượng ngày đêm lo nhang khói trước khi bàn giao cho gia đình, người thân.

Thu Anh

Quân đội đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về tận nhà nhanh nhất

Quân đội đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về tận nhà nhanh nhất

Tro cốt người tử vong vì Covid-19 được tập trung tại Nhà tang lễ TP.HCM, các chiến sĩ sẽ đưa về tận nhà, bàn giao cho gia đình. Người thân nhận tro cốt trong sự xúc động cùng lòng biết ơn.