Sau 5 năm trốn nã, nữ đại gia không ngờ mình bị bắt khi đang...ngủ.

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm PC52 Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt được "siêu lừa" Nguyễn Thị Kim Thanh (SN 1949, trú tại phương Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội).

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh

Trước đó từ năm 2008-2010, dựa vào uy tín của chồng, Thanh đã vay của nhiều cá nhân với lý do dùng tiền làm vốn để kinh doanh gỗ. Số tiền mà Thanh vay đã lên đến gần 10 tỷ đồng.

Sau một thời gian không có khả năng chi trả được món nợ này, Thanh bỏ trốn.

Tháng 9/2010, Cơ quan CSDT Công an quận Ba Đình đã có quyết định truy nã đặc biệt đối với Thanh về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" (Điều 140 Bộ luật Hình sự).

Ngay sau đó, PC52 đã lập chuyên án để tổ chức truy bắt đối tượng. Thông tin các trinh sát thu thập được, với số tiền chiếm đoạt Thanh có thể đã trốn đi nhiều tỉnh thành xa, thậm chí ra nước ngoài.

Lúc này, lực lượng PC52 đã phối hợp với Phòng 6 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm triển khai nhiền biện pháp nghiệp vụ nhằm tìm ra đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Đến tháng 11/2015, các trinh sát mới có thông tin và phát hiện đối tượng Thanh đang lẩn trốn tại Hà Nội. Tuy nhiên Thanh liên tục thay đổi chỗ ở nên công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Phải đến ngày 7/12, trinh sát Đội 4 PC52 phát hiện Thanh đang có mặt tại một khu tập thể trên đường Hoàng Quốc Việt (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bằng nghiệp vụ, các trinh sát liền bao vây nhằm không để đối tượng thoát. Thanh bị bắt trong lúc trùm chăn đang ngủ.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho công an quận Ba Đình, tiếp tục điều tra.

Theo Pháp luật VN