Sáng 10/8, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Tại đây, ông Khuê cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Khuê, nhờ vào sự phản ánh của báo chí, thành phố cũng như các ban, ngành đã kịp thời điều chỉnh, khắc phục nhiều vấn đề để công tác phòng, chống dịch ngày càng tốt và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, ông cũng đề nghị báo chí phản ánh tình trạng gần đây ở một vài nơi, một vài địa bàn có việc thực hiện chưa nghiêm túc Chỉ thị 12 của Thành ủy và văn bản chỉ đạo về giãn cách xã hội của UBND thành phố.

Ông Khuê nêu rõ, vẫn còn tình trạng tụ tập, lưu thông nhiều trên đường phố và nhất là còn tình trạng phản ứng lại những yêu cầu và nguyên tắc có tính chất bắt buộc trong công tác phòng, chống dịch. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, vẫn còn tình trạng trong chặt, ngoài lỏng…

“Chúng ta bắt đầu bước vào thực hiện tuần thứ hai kéo dài giãn cách xã hội (từ 2/8) theo Chỉ thị 16, nhưng tôi thấy đã bắt đầu có sự buông lỏng ở một vài nơi. Trên đường đến Trung tâm báo chí, đi qua một số tuyến đường, tôi thấy có sinh hoạt tụ tập. Nếu không tiếp tục giữ nghiêm việc giãn cách và siết chặt hơn thì không khéo sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân sẽ trôi sông, trôi biển hết”, ông Phan Nguyễn Như Khuê cảnh báo.

{keywords}
Hình ảnh ra đường con đông ở TP.HCM

Qua đó, ông mong các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền để cùng TP sớm đạt được hiệu quả chống dịch như mong muốn. Đưa tin phải mang tính tích cực, tạo ra năng lượng để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trong công tác phòng, chống dịch, ông Khuê cũng thừa nhận ban đầu có sự lúng túng, đôi lúc chưa mang lại sự chưa an lòng… Nhưng dần dần TP vừa làm, vừa tiếp thu, vừa rút kinh nghiệm và thậm chí sửa chữa… thì công tác phòng, chống dịch đã đi vào chiều hướng tốt hơn, bài bản hơn.

Về tuần còn lại của thời gian kéo dài giãn cách xã hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, không gì khác là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Thành ủy cùng văn bản chỉ đạo của UBND TP.

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng trong chặt ngoài lỏng, không chấp nhận sự lơ là, buông lỏng để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

TP sẽ tăng cường mọi nguồn lực và trang thiết bị y tế để tập trung điều trị, giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng, tỷ lệ tử vong.

“Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã truyền đạt thông điệp đến với tất cả mọi người, nhất là cán bộ, công chức… hãy nhập cuộc với tất cả trái tim, để làm sao mỗi phút, mỗi ngày giảm được tỷ lệ tử vong cao nhất, mang lại sức khỏe cho bệnh nhân; tất cả vì sức khỏe lành mạnh, vì sự an toàn của người dân mà không từ nan mọi khó khăn”, ông Khuê thông tin. 

Chủ tịch TP.HCM: ‘Tôi xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cứu F0’

Chủ tịch TP.HCM: ‘Tôi xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cứu F0’

Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, ông rất xúc động khi nghe tâm sự của tài xế taxi cấp cứu F0 và gửi lời cảm ơn tới các đội tình nguyện viên đang tham gia phòng, chống dịch.

Hồ Văn-Tú Anh