Ông N.T.L (trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa qua, gia đình ông bất ngờ nhận phiếu báo tiền sử dụng nước lên đến hơn 42 triệu đồng.

{keywords}
Tiền nước của  hộ dân ở TT-Huế tăng 600%. 

Theo thông báo của Xí nghiệp cấp nước Phú Vang (thuộc Công ty CP cấp nước TT-Huế), số tiền nước trên của gia đình sử dụng vào kỳ 8/2020 (mỗi kỳ 2 tháng) và được nhân viên của xí nghiệp gửi đến gia đình vào ngày 25/8.

Cụ thể, ngày 25/8, nhân viên thu ngân của Xí nghiệp cấp nước Phú Vang tên là Lê Thị T. khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.

Thông tin trên hóa đơn thể hiện, khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt trước đó gộp lại chỉ ở mức 503m3.

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy 2 tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3. Trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3. 

Bất ngờ trước việc tiền nước bỗng tăng khủng khiếp, người nhà ông L. gọi vào số điện thoại của nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước TT-Huế để phản ánh thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là “ghi nhầm”, hóa đơn “xuất nhầm”.

Trao đổi với PV, ông Dương Quý Dương – Phó Giám đốc Công ty CP cấp nước TT-Huế cho biết, lãnh đạo đơn vị đã nắm bắt thông tin vụ việc sau khi có báo cáo của Xí nghiệp cấp nước Phú Vang.

“Nguyên nhân việc tiền nước của hộ gia đình ông Lợi tăng bất thường là do nhân viên ghi nhầm chỉ số. Trên thực tế, hộ gia đình này chỉ sử dụng 76m3 nước trong kỳ 8/2020 với số tiền phải trả gần 700 nghìn đồng”, ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Xí nghiệp cấp nước Phú Vang và nhân viên ghi chỉ số tên Lê Thị T. đã đến nhà ghi lại chỉ số nước, xin lỗi hộ gia đình ông L.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các cá nhân để xảy ra sai sót”, ông Dương nhấn mạnh.

Quang Thành

Đang xác minh thông tin một ĐBQH "mua" hộ chiếu đảo Síp

Đang xác minh thông tin một ĐBQH "mua" hộ chiếu đảo Síp

Trưởng Ban Công tác Đại biểu Trần Văn Túy đã giao Vụ Công tác đại biểu kiểm tra thông tin một Đại biểu Quốc hội có tên trong danh sách các chính trị gia mua hộ chiếu châu Âu.