Liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 5 người, nguồn thông tin cho hay, những người bị điều tra hình sự đã thừa nhận vai trò liên quan đến chuỗi hành vi gây án của Tuấn “khỉ”.

Công an đang làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

{keywords}
Tuấn "khỉ" đã lôi kéo nhiều bạn bè, người quen biết dính vào vụ án nổ súng bắn chết 5 người gây xôn xao dư luận

Được biết đến nay cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 người để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “che giấu tội phạm”.

Nguồn thông tin tiết lộ, bước đầu đã làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Tuấn “khỉ” sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn “khỉ” lấy từ nhà 1 người quen ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án ở sòng bạc không bao xa.

{keywords}
Khẩu súng AK còn 9 viên đạn thu được tại hiện trường 

Ngoài ra, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”. Trong số đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Xe Nouvo màu đỏ đen là do Tuấn “khỉ” chĩa súng AK cướp đi của bà Võ Thị Bích V (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều mùng 5, tức 29/1, ngay sau khi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sòng bạc trong vườn nhãn.

Còn xe Wave màu xanh là Tuấn “khỉ” cướp được khi bắn chết ông V.C.T (SN 1980, ngụ Q.Thủ Đức) tại Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông vào rạng sáng mùng 6 tết, tức 30/1.

{keywords}
Công an mất nhiều ngày để truy bắt đối tượng Tuấn "khỉ" 

Sau 15 ngày lẩn trốn truy lùng của Công an thì đến tối 13/2 Tuấn “khỉ” bị phát hiện ẩn náu trong ngôi nhà hoang ở huyện Hóc Môn.

Biết bị bao vây, Tuấn “khỉ” dùng súng AK chống trả và lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm đã nổ súng tiêu diệt đối tượng đặc biệt nguy hiểm này.

Công an TP.HCM giải thích lý do phải tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

Công an TP.HCM giải thích lý do phải tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói rõ về quyết định tiêu diệt Tuấn “khỉ” trong cuộc vây ráp tối 13/2.

Phước An