Một tuần sau đêm định mệnh, người con trai Võ Duy Nghiêm (SN 1993, định cư tại Canada) bị tạt axit, cắt gân chân, ông Võ Duy Linh (SN 1953, trú thôn Tân Hy 1, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), vẫn chưa hết đau đớn.

Ông Linh kể, tối 9/2 ( mùng 5 Tết), cả gia đình hẹn nhau đi ăn tối ở khu vực Biển Rạng (gần sân bay Chu Lai, Quảng Nam). Đây là buổi tiệc chia tay, để Nghiêm cùng bạn gái vào TP.HCM, sau đó bay về Canada. Mọi người chia nhau ra đi trên 3 xe máy và 1 ô tô.

{keywords}
Anh Nghiêm bị bỏng nặng vùng mặt, cặp mắt bị tổn thương nghiêm trọng

Đúng 19h30, Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, quốc tịch Canada) đi trước.

Cháu ngoại Nguyễn Duy Phương (SN 1993) lái ô tô đưa các thành viên còn lại đi sau. Khi ô tô chạy đến chợ Bình Thạnh thì Phương nhận cuộc gọi từ một người đi đường thông báo anh Nghiêm bị kẻ lạ mặt tạt axit.

“Chạy tới hiện trường, tôi không tin những gì đang nhìn thấy là sự thật. Thằng Nghiêm chỉ mặc cái quần đùi, nằm vật vã giữa đường kêu la đau đớn. Con Trâm thì hoảng loạn khóc. Tôi rụng rời tay chân. Cảnh tượng con trai bò ra đường cầu xin sự giúp đỡ của người đi đường ám ảnh tôi những ngày qua", ông Linh nhớ lại.

{keywords}
Sáng 15/2, chuyên cơ bay đến Đà Nẵng đưa Nghiêm cùng bạn gái ra nước ngoài điều trị

Các thành viên gia đình ông Linh hốt hoảng đưa Nghiêm cùng bạn gái đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Nghiêm được chuyển ra BV Đà Nẵng điều trị.

Do sức khỏe không ổn định và phải ở nhà để cung cấp thông tin cho phía công an, ông Linh chỉ quanh quẩn ở nhà trống vắng những ngày Tết.

Ông Linh cho hay, 5 năm trước, sau khi học hết cấp 3, Nghiêm sang Canada định cư theo diện xuất khẩu lao động vì được anh trai bảo lãnh. Sau đó, ông cùng vợ là bà Phạm Thị Dìa cùng sang Canada với các con.

{keywords}
Khu dân cư thôn Tân Hy

Năm 2018, Nghiêm cùng bạn gái góp vốn mở tiệm nail ở TP Vancouver (Canada). Sau nhiều năm xa nhà, Tết năm nay, Nghiêm quyết định đưa bạn gái về quê Quảng Ngãi giới thiệu cùng người thân, bạn bè.

"Tưởng đâu năm nay gia đình sum họp vui vẻ sau nhiều năm làm ăn ở đất khách. Nào ngờ, vận đen đủi lại vây lấy chúng tôi. Cầu sao cứu được đôi mắt của thằng Nghiêm”, ông Linh lau nước mắt, nói.

Có thể bị trả thù

Ông Linh cho hay, việc Nghiêm bị tạt axit, cắt gân chân, nhiều ngày qua gia đình ông suy nghĩ mãi mà vẫn không tìm ra nguyên nhân và không hiểu sao sự việc lại ập đến.

“Trước khi sang Canada, Nghiêm được bạn bè, hàng xóm tin yêu, sống không mất lòng ai. Lần này về nước, ai cũng vui vẻ, tay bắt mặt mừng khi biết tin cháu về nước”, ông Linh nói thêm.

Nhưng theo ông Linh, có thể Nghiêm bị kẻ xấu trả thù. Vì 2 đối tượng gây án biết khá rõ lịch trình và thời điểm Nghiêm cùng bạn gái ra khỏi nhà.

{keywords}
Ông Võ Duy Linh 

“Nghiêm chở bạn gái xuất phát từ nhà và đi trước đoàn của gia đình 10 phút. Hiện trường cách nhà tôi tầm 3km, đó là nơi khá heo hút, vắng nhà cửa và ít người đi qua lại”, ông Linh phân tích.

Nghiêm bị bỏng sâu ở vùng mặt và tay, hai mắt giảm thị lực. Các vết thương phần đầu gối và gót chân bị cắt gân đã được khâu nối lại. Hiện sức khỏe của Nghiêm và bạn gái đang ổn định.

Khoảng 1h sáng 15/2, một công ty bảo hiểm ở Canada đã điều một chuyên cơ bay đến Đà Nẵng cùng ê kíp nhân viên y tế đưa Nghiêm cùng bạn gái ra nước ngoài điều trị.

“Gia đình tôi đang lo nhất là phần mắt phải của Nghiêm, axit đang ngấm sâu hơn, khiến thị lực của cháu giảm mạnh. Gia đình tôi không biết máy bay đó sẽ đưa Nghiêm đi nước nào điều trị, nhiều khả năng về lại Canada. Gia đình đang mong chờ cuộc điện thoại báo về để biết tình hình sức khỏe của con trai”, ông Linh chia sẻ.

Manh mối về nghi can vụ tạt axit Việt kiều Canada khi về thăm quê

Manh mối về nghi can vụ tạt axit Việt kiều Canada khi về thăm quê

"Trong quá trình sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada", bạn gái nạn nhân nói.    

Lê Bằng