Hai vợ chồng giữ 3 chức danh chủ tịch hội

Tìm hiểu cho thấy, ông Vi Thế Long làm Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh từ tháng 6/2020 đến nay.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Châu Hạnh nơi có nhiều cán bộ chủ chốt anh em, vợ chồng trong một gia đình

Ông Long là anh rể ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (người đang bị Công an huyện Quỳ Châu niêm phong hồ sơ để điều tra liên quan vụ việc ký khống nhận tiền Tết của hộ nghèo).

{keywords}
Ông Vi Thế Long - Chủ tịch UBND xã Châu Hạnh là anh rể của ...

Trước khi giữ chức vụ trên, ông Thuận làm Trưởng Công an xã Châu Hạnh.

{keywords}
... ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh

Vợ ông Thuận là bà Lê Thị Phi Nga (SN 1982) đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Châu Hạnh từ 2016 và đến tháng 5/2020, giữ thêm chức vụ Chủ tịch Hội phụ nữ xã Châu Hạnh cho đến nay.

Còn ông Vi Thế Thảo – Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự xã Châu Hạnh và ông Lang Viết Sỹ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Hạnh là anh em với Chủ tịch UBND xã này.

Được biết, ông Long và ông Thuận là 2/5 người nằm trong Thường vụ xã Châu Hạnh. 

Trao đổi với PV, ông Vi Thế Long,  Chủ tịch UBND Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) xác nhận các mối quan hệ trên là có thật. Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân mình mới được Huyện uỷ Quỳ Châu điều động về xã giữ chức danh chủ tịch.

‘Sẽ bố trí sắp xếp lại sau kiện toàn’

Trao đổi với PV VietNamNet về việc anh em, vợ chồng giữ nhiều chức vụ chủ chốt trong xã Châu Hạnh, ông Võ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Qùy Châu cho hay,  bản thân chưa nắm hết được mối quan hệ giữa các chức danh ở xã Châu Hạnh.

“Chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể mà chỉ Thường vụ lãnh đạo Huyện uỷ chuẩn y rồi cấp dưới tự bầu. Uỷ viên trong ban chấp hành xã thì có nhiều người cùng làm” – ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, từ lúc chuyển lực lượng công an chính quy về làm việc tại xã Châu Hạnh thì không còn cách nào khác phải bố trí công việc cho ông Thuận.

{keywords}
Trụ sở Huyện uỷ Quỳ Châu là nơi BThường vụ thống nhất để điều phối bầu các chức danh cấp xã 

Bí thư Huyện uỷ Quỳ Châu (Nghệ An) Vương Quang Minh cho biết, đây là đặc thù của các huyện miền núi có đồng bào nói chung và nhiều nơi khác. Với quá trình lịch sử hoạt động lâu dài thì có những chức danh liên quan đến anh em, vợ chồng là điều khó tránh khỏi.

“Các chức danh này theo quy định 205 của Đảng thì cũng chấp nhận được. Nếu chức danh này do người đứng đầu tổng hợp rồi đưa người vào thì khác. Tuy nhiên, ông Long (chủ tịch xã) là người được huyện uỷ điều chuyển từ một nơi khác về, chứ không phải ông Long ở xã tập hợp lại để chạy chức, chạy quyền” – ông Minh thông tin

Cũng theo ông Minh, ở huyện Quỳ Châu có một số chức danh không thể tránh khỏi việc anh em chú, bác hoặc ở bên vợ và đặc biệt là ở cấp xã. Tuy nhiên, trong một nhà với nhau thì hiếm có xảy ra.

“Vấn đề trên sắp tới bầu cử rồi đến kiện toàn một số chức danh, chúng tôi sẽ rất lưu ý ở xã Châu Hạnh” – ông Minh khẳng định.

Chủ tịch mặt trận xã ở Nghệ An ký khống, nhận tiền Tết của 15 hộ nghèo

Chủ tịch mặt trận xã ở Nghệ An ký khống, nhận tiền Tết của 15 hộ nghèo

Có ít nhất 15 hộ đặc biệt khó khăn ở xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) không được nhận tiền quà Tết Tân Sửu nhưng vẫn có tên trong danh sách ký nhận.

Quốc Huy