Người dân ở thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, Thái Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án mạng kinh hoàng khiến 5 người tử vong 1 người bị thương nặng sáng nay.

Các nạn nhân tử vong gồm chị Ma Thị Hường (SN 1976, vợ nghi phạm); anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975) và vợ là Trần Thị Hường (SN 1984); anh Hoàng Văn Nam (SN 1994, cháu ruột nạn nhân). Anh Lường Văn Hoàng (SN 1966) bị thương.

{keywords}
Con gái nạn nhân khóc ngất khi biết tin

Người dân nơi đây cho biết, cách đây nửa tháng nghi phạm Hoàng Văn Chín đã lên khu vực đồi nhà ông Điềm ở thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú để tự tử bằng dây thừng nhưng dây bị đứt nên Chín không chết.

Sau đó, Chín về nhà xin mẹ 200 nghìn đồng mua thuốc sâu để tự tử.

Chị Bảy, hàng xóm nhà nghi phạm cho biết, cách đây nửa tháng gia đình nhà Chín có sang nhờ bác trưởng thôn và người dân đi tìm Chín. Tối hôm đó Chín về nhà và có nói là số vẫn chưa chết.

Ông Lã Văn Tích (trưởng thôn Lương Bình 2) cho biết, cách đây một thời gian chị Ma Thị Hường (vợ Chín) có kể Chín xin tiền mua ma túy nhưng vợ không cho nên Chín nói đi tự tử nhưng không thành.

Ông Tích và một số hàng xóm của Chín cũng cho biết, từ trước tới nay đối tượng không gây gổ với ai. Họ cũng không thấy vợ chồng Chín có mâu thuẫn to tiếng với nhau.

{keywords}
Khám nhà nghi phạm Hoàng Văn Chín

"Chúng tôi biết Chín nghiện từ lâu nhưng ông ấy sinh sống vẫn bình thường với hàng xóm. 2 năm gần đây, ông Chín sống khá tách biệt", một hàng xóm kể.

Trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho biết, Chín chưa có tiền án tiền sự, chưa gây gổ đánh nhau với ai ở địa phương. Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra, kết quả có dương tính với ma túy.

Vợ chồng Chín làm nông nghiệp, có 2 người con gái, đã lớn và đi làm xa. 

Chân tướng kẻ nghi ngáo đá giết 5 người ở Thái Nguyên

Chân tướng kẻ nghi ngáo đá giết 5 người ở Thái Nguyên

 Theo Trưởng công an xã Sơn Phú (Định Hóa, Thái Nguyên) trước khi xuống tay sát hại 5 người, Hoàng Văn Chín thuộc diện bị theo dõi vì nghiện ma túy. 

Nhị Tiến