Ngày 9/1, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết đã có kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Ngọc Sơn, Phó GĐ Sở GTVT; ông Lê Xuân Thắng, Phó GĐ Ban quản lý đường thủy nội địa và Phó Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông Bùi Đức Thành.

Theo đó, ông Trần Ngọc Sơn và các cán bộ trong đoàn kiểm tra của Sở GTVT thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, kết hợp kiểm tra hoạt động bến thủy nội địa, nhưng khi lên tàu sang sông để kiểm tra thực tế đã không mặc áo phao.

Việc không mặc áo phao để đảm bảo an toàn là không đúng quy định về giao thông đường thủy nội địa.

{keywords}
Con tàu bị chìm trên sông Thạch Hãn

Xét tính chất, mức độ, tác hại, động cơ, nguyên nhân dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Ngọc Sơn và các cán bộ nói trên không bị xem xét kỷ luật, nhưng yêu cầu ông Sơn và các cán bộ bị kiểm tra phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, vào sáng ngày 26/10/2021, đoàn công tác 4 người của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cùng ông V. và 3 người dân lên 1 chiếc tàu để ra kiểm tra 1 điểm trên sông bị bồi lấp. Mục đích của việc kiểm tra để cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa cho công ty của ông V. Vị trí kiểm tra tại khu vực thượng lưu Đập Tràn, sông Thạch Hãn.

Khoảng 9h sáng cùng ngày, khi tàu di chuyển đến gần đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) thì gặp sự cố. Chiếc tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 7 người bám được vào trụ bê tông giữa đập tràn Nam Thạch Hãn rồi được ứng cứu, riêng ông V. bị nước cuốn tử vong.

Hương Lài

Vụ lật tàu trên sông của đoàn Sở GTVT có sự chủ quan, lơ là

Vụ lật tàu trên sông của đoàn Sở GTVT có sự chủ quan, lơ là

Thời điểm đoàn công tác của Sở GTVT Quảng Trị gặp nạn, không có ai mặc áo phao hoặc phương tiện bảo hộ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết, đó là sự sơ suất, chủ quan, cần chấn chỉnh.