{keywords}
Sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới

Trưa nay, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ khẩn trương kiểm tra việc lưu hành 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (có địa chỉ ở tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

13 sản phẩm cụ thể là Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Đơn vị này đề nghị UBND các quận huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ thông báo trên loa phát thanh cho hộ tiểu thương, người tiêu dùng tạm thời không mua bán và sử dụng các sản phẩm nêu trên.

Đồng thời yêu cầu các hộ tiểu thương ngưng việc mua bán, sử dụng sản phẩm và niêm phong, bảo quản ở khu vực riêng biệt các sản phẩm này.

Khi phát hiện các sản phẩm nêu trên, đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị tiến hành niêm phong và bảo quản các sản phẩm tại cơ sở, đồng thời báo cáo về Ban quản lý ATTP Đà Nẵng để triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 4/9 để tổng hợp, báo cáo Cục ATTP.

Theo Ban quản lý ATTP Đà Nẵng, sản phẩm "Pate Minh Chay" đã phát hiện nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B. Đây là loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh nội bào tử, bền ở nhiệt độ cao; và có khả năng sản sinh các độc tố thần kinh botulinum, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe như sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, liệt cơ, khó thở,...

Các sản phẩm thực phẩm có nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum thì rất bền với nhiệt độ cao nên khi đã nhiễm khuẩn, độc tố sẽ không bị tiêu hủy dù dù qua các hình thức xử lý nhiệt khác nhau, nên điều này dễ gây ngộ độc thực phẩm, thậm chí có thể gây tử vong.

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ pate Minh Chay gây ngộ độc

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ pate Minh Chay gây ngộ độc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu xử lý nghiêm vụ pate Minh Chay trước việc nhiều người bị nhiễm độc tố sau khi ăn sản phẩm này.

Hồ Giáp