XEM CLIP:

 

Theo ghi nhận, trước khu vực cổng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, hàng trăm người xếp hàng chen lấn, không giữ khoảng cách để chờ xét nghiệm Covid-19.

Tình trạng diễn ra từ khoảng 6h30 sáng và khéo dài đến 9h30 tới khi Viện ngừng tiếp nhận người xét nghiệm.

{keywords}
Cảnh hàng trăm người chờ xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội sáng 21/7
{keywords}
Theo quy định tại nhiều địa phương, người dân ra vào cần phải có phiếu xét nghiệm virus SARS-CoV2 bằng phương pháp Realtime PCR có kết quả âm tính tới đủ 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. 

Anh Nguyễn Quang Khải, Hà Đông, Hà Nội cho biết, anh đến từ 6h30 sáng nhưng không nhận được thông báo hướng dẫn mà chỉ đến xếp hàng, nhiều người chen lấn nên không theo thứ tự.

{keywords}
Rất đông người xếp hàng san sát, không tuân thủ quy định 5k
{keywords}
 Tài xế này chia sẻ, đã xét nghiệm PCR có kết quả âm tính, sau ba ngày hết hạn, người này lại đến xét nghiệm lại.

Theo chia sẻ của người dân, họ hoàn toàn nhận thức được việc tâp trung đông gây nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nhưng vì phải có giấy xét nghiệm mới vào được các tỉnh, thành phố khác nên phải chấp nhận.

{keywords}
Theo nhiều người dân, họ chờ từ 6h30 sáng đến 9h mới đến lượt vào làm xét nghiệm. Thời gian trung bình test nhanh mất 15 phút có kết quả, còn xét nghiệm PCR sau 8 tiếng trả kết quả. 
{keywords}
Do quy định giấy xét nghiệm Sars-Cov-2 bằng phương pháp Realtime PCR, kết quả xét nghiệm test nhanh không có hiệu lực khi qua chốt kiểm dịch, nên phần lớn mọi người đến đây đều làm xét nghiệm PCR
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người chờ đợi bên ngoài

 

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội ra Công điện số 15 của Chủ tịch TP về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 0 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đình Hiếu - Nhị Tiến

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ Á hậu doanh nhân được tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn

Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ Á hậu doanh nhân được tiêm vắc xin tại Bệnh viện Xanh Pôn

Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu kiểm tra thông tin "Á hậu doanh nhân khoe được người anh là lãnh đạo bệnh viện cho tiêm vắc-xin Covid-19" tại Bệnh viện Xanh Pôn.