- Chủ tọa Ngô Quang Dũng đã đọc quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xem xét vai trò đồng phạm trong vụ án.

Sáng 9/3, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ngày thứ hai phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ở Lạng Sơn), hung thủ thực sự trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn.

{keywords}
Lý Nguyễn Chung tại tòa.

Được nói lời sau cùng, bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Chung cũng tha thiết xin được thụ án trong trại giam ở Đắk Lắk để vợ con có cơ hội thăm nom.

Trong giờ nghị án, ít phút ngắn ngủi được nói chuyện với cha, Lý Nguyễn Chung dặn bố bán nhà để lấy tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoan.

“Bây giờ phải bồi thường thì con mới có cơ hội sớm về với vợ con, làm lại cuộc đời vì con còn trẻ”, Chung nói với bố.

Ông Chúc động viên con: “Bố sẽ tìm cách, chắc phải vay 10- 20 triệu đồng của ngân hàng để khắc phục”.

Đến 10h43 phút, sau hơn 1 tiếng nghị án, chủ tọa Ngô Quang Dũng đọc quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung để xem xét vai trò đồng phạm trong vụ án.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Chung mức án 12 năm tù về tội Giết người và 2- 3 năm tù tội Cướp tài sản. Đây là mức án cao nhất đối với người phạm tội dưới 15 tuổi.

VKS nhận định:“Trong vụ án này không có đồng phạm”.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo nhiều lần khai nhận đã hành động một mình, không hề có đồng phạm.

Bào chữa cho thân chủ, luật sư Hoàng Minh Hiển đề nghị bác bỏ quan điểm truy tố bị cáo tội Cướp tài sản,  bởi tài sản mà bị cáo cướp được, đến nay vẫn chưa thu hồi được...

Luật sư gia đình bị hại đặt nghi vấn việc bỏ lọt tội phạm. Luật sư đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung để giám định lại vết chân của Chung.

Đại diện gia đình bị hại cũng nhất trí với đề nghị yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng có đồng phạm.

Tranh luận với luật sư, đại diện VKS cho rằng, đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội Cướp tài sản. Tội Giết người và Cướp tài sản được bị cáo thực hiện liên tục, logic với nhau. Luật sư đưa ra nghi vấn có đồng phạm mà không có căn cứ.

T.Nhung