23h khuya 19/8, tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ phía Tây TP Đà Nẵng nằm trên đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu) lực lượng y tế, cảnh sát, thanh niên tình nguyện tất bật hướng dẫn các tài xế đi vào TP lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo ghi nhận của VietNamNet, trong đêm nhiều phương tiện đi vào Đà Nẵng để vận chuyển hàng hóa ở cảng Tiên Sa, khu công nghiệp.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trước khi vào TP, các tài xế xuất trình giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh để nhân viên trực chốt quét mã QR, xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19.

Những trường hợp lấy mẫu xét nghiệm quá 24h phải lấy lại xét nghiệm nhanh để kiểm tra, khoảng 15 phút có kết quả. Khi kết quả âm tính nhân viên y tế sẽ ghi lại thông tin điểm đến của phương tiện để giám sát và cấp giấy "thông hành" vào TP.

{keywords}
 
{keywords}
Trung úy Nguyễn Trương Phi Long hướng dẫn các tài xế dừng xe kiểm tra trước khi vào thành phố
{keywords}
 

{keywords}

Các tài xế xuất trình phiếu xét nghiệm, nếu kết quả quá 24h phải lấy lại 

Trung úy Nguyễn Trương Phi Long – Đội CSGT quận Liên Chiểu cho biết, ca trực làm việc đến 6h sáng 20/8. Mỗi phương tiện đi qua chốt để vào TP đều được kiểm soát chặt chẽ.

“Đây là một trong các chốt cửa ngõ của thành phố có lưu lượng phương tiện ra-vào lớn nên chúng tôi chia ra từng ca để trực 24/24h, kiểm soát chặt người và phương tiện lưu thông. Dù làm việc trong điều kiện nắng nóng, hay xuyên đêm thì tất cả phải tập trung để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Trung úy Long chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Tất cả các tài xế được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí
{keywords}
Lực lượng tại chốt kiểm soát dịch ở đường Tạ Quang Bửu xuyên đêm làm nhiệm vụ
{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các tài xế
{keywords}
 
{keywords}
Khoảng 15 phút sẽ có kết quả xét nghiệm 
{keywords}
Việc xét nghiệm nhanh nhằm phát hiện kịp thời trường hợp mắc Covid-19 để cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP Đà Nẵng

Nhân viên y tế Nguyễn Thị Đẳng (Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Trong ngày hôm nay tại chốt chưa ghi nhận trường hợp dương tính nCoV nào. Việc thức trắng cả đêm ở chốt khá là mệt, nhưng mọi người luôn động viên nhau cùng cố gắng để TP nhanh khống chế được dịch”.

Tài xế Nguyễn Tấn Mẫn (quê Quảng Nam) chạy xe tải chở hàng từ tỉnh Thừa Thiên - Huế vào công ty ở Đà Nẵng cho hay: “Đến Đà Nẵng tài xế chúng tôi được xét nghiệm miễn phí, không phải tốn tiền nên cũng tiết kiệm được phần nào.

Việc lấy mẫu giúp mọi người yên tâm hơn khi vào TP nên ai cũng chấp hành, bỏ ra 15 đến 20 phút đợi kết quả nhưng đổi lại là an toàn cho bản thân và cộng đồng”.

{keywords}
Trong đêm rất nhiều phương tiện vào Đà Nẵng
{keywords}
 
{keywords}
Sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, các tài xế được cấp giấy "thông hành" để vào thành phố.

Từ ngày 19/8, TP Đà Nẵng triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người vào TP ngay tại 3 chốt kiểm soát đường Tạ Quang Bửu, chốt trạm CSGT Hòa Nhơn, chốt trạm CSGT Hòa Phước.

Nếu phát hiện trường hợp dương tính sẽ được cách ly tạm thời và xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR để tiếp tục xử lý.

Việc xét nghiệm nhanh nhằm phát hiện kịp thời trường hợp mắc Covid-19 để cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào TP Đà Nẵng.

Hồ Giáp

Đi từng con ngõ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân ở Đà Nẵng

Đi từng con ngõ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân ở Đà Nẵng

Để đảm bảo an toàn, tránh tập trung đông người trong thời gian tạm dừng tất cả các hoạt động, nhân viên y tế ở Đà Nẵng đi tến từng con ngõ lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình.