Huyện Ủy huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa có công văn gửi các cơ quan, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn liên quan đến việc rà soát các đối tượng nhiễm Covid-19 trốn khỏi địa bàn Bắc Giang.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, hiện đã có một số công nhân khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã trốn khỏi địa bàn tỉnh Bắc Giang (trong đó có 1 trường hợp tại Yên Bái, khai họ và tên là Hoàng Thị Th. (SN 1993, cư trú tại huyện Văn Chấn). Tuy nhiên, qua rà soát tại huyện Văn Chấn đến thời điểm này, không có trường hợp nào như thông báo, có thể trường hợp này đã khai không đúng tên và địa chỉ thật.

{keywords}
Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái phong tỏa một khu ở TP Yên Bái

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Văn Yên đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, các tổ tự quản để rà soát thật kỹ, truy vết từng nhà, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định rõ, chính xác thông tin toàn bộ công dân của tỉnh mình đi từ Bắc Giang về địa phương trong những ngày gần đây, đặc biệt lưu ý đến những công dân có thông tin như trên (Hoàng Thị Th., sinh năm 1993).

Các xã, thị trấn báo cáo kết quả rà soát, xác minh trước 6h ngày 22/5. Những địa phương nào bỏ sót, lọt đối tượng đi từ vùng có dịch về địa bàn thì Bí thư, Chủ tịch UBND địa phương đó chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Covid-19 huyện.

 

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái do vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhị Tiến