Prudential cho rằng để gặp gỡ và chốt hợp đồng với một khách hàng có thể mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Việc này sẽ làm mất thời gian của các khách hàng của công ty, gia tăng nguy cơ khách hàng không chốt hợp đồng, đồng thời giảm hiệu suất của nhân viên tư vấn vì mất nhiều thời gian.

Để giải quyết vấn đề, hãng bảo hiểm có đại bản doanh ở Luân Đôn tung ra PruSmart, cài đặt trên máy tính bảng iPad của nhân viên tư vấn, nhằm minh họa rõ ràng, trực quan hơn cho khách hàng so với phương pháp giấy tờ và ngôn ngữ truyền thống. PruSmart chứa kho dữ liệu về tất cả các dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của hãng tại Việt Nam để có thể thuyết trình đầy đủ các dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Đồng thời, ứng dụng này cũng giúp nhân viên tư vấn soạn thảo hợp đồng gửi về công ty bất kỳ thời gian nào trong ngày, hạn chế được tình trạng phải nộp rất nhiều giấy tờ hợp đồng vào đúng thời gian làm việc của các văn phòng chính.

PruSmart đã ra mắt từ tháng 10/2014 nhưng phiên bản mới cập nhật mới ra mắt gần đây được nâng cấp với giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn.