1. Tìm ra mục tiêu hàng đầu và xếp hạng theo thứ tự quan trọng.

Khởi nghiệp đang tìm kiếm để thuê một nhà cung cấp ở một mức giá cụ thể? Khai thác vào một cơ sở khách hàng mới? Hãy nhìn vào mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty khởi nghiệp, và biết những gì quan trọng nhất đối với khởi nghiệp trước khi đàm phán.

2. Làm các nghiên cứu và chuẩn bị sẵn sàng với những con số

Tra cứu tài chính của bên kia, nghiên cứu thị trường, và làm quen với các chi tiết của giao dịch tương tự như khởi nghiệp đang làm việc. Khởi nghiệp sẽ tranh luận một cách thuyết phục hơn và có một vị trí mạnh mẽ hơn nếu khởi nghiệp có thể trích dẫn số liệu thống kê cụ thể, ví dụ, tỷ lệ thị phần ở phía bên kia có thể đạt được từ việc chấp nhận điều khoản của khởi nghiệp hoặc số lượng các công ty khác cạnh tranh cùng ngành.

3. Biết những gì mình sẵn sàng từ bỏ.

Khởi nghiệp có thể không có tất cả mọi thứ, vì vậy xác định những lĩnh vực mà khởi nghiệp có thể linh hoạt và thỏa hiệp có lợi cho những điều quan trọng với khởi nghiệp nhất. Không chấp nhận việc giao hàng chậm có thể là một điều khoản phá vỡ thỏa thuận của khởi nghiệp, hoặc có thể khởi nghiệp sẵn sàng để chấp nhận cao hơn một chút về giá cả để đổi lấy điều khoản thanh toán thuận lợi hơn.

4. Biết khi nào nên đứng dậy khỏi bàn đàm phán.

Từ một thỏa thuận không đáp ứng mục tiêu của khởi nghiệp. Thiết lập một số ranh giới rõ ràng trước khi bắt đầu đàm phán cho những gì khởi nghiệp có thể và không thể thỏa hiệp, và sẵn sàng để kết thúc đàm phán nếu các điều kiện không được đáp ứng. Nếu bên kia không có khả năng cung cấp một đề nghị cùng có lợi, khởi nghiệp nên lịch sự dừng các cuộc thảo luận và tìm kiếm nơi khác cho thỏa thuận này.

5. Tìm hiểu về hoạt động trước đây của đối tác.

Để dự đoán tốt hơn những mong muốn của họ từ những cuộc đàm phán trước đây. Chiến thuật này có thể giúp làm cho đề nghị của khởi nghiệp có vẻ hấp dẫn hơn. Ví dụ, nếu bên kia có xu hướng thích các hiệp định nhiều năm, hãy xem xét việc đi vào đàm phán với một hợp đồng hai năm, họ có thể có nhiều khả năng sẽ chấp thuận đàm phán đó.

6. Viết ra những kết quả có thể làm cho cả hai bên hài lòng.

Khởi nghiệp có thể thấy rằng giữa hai bên có một số điểm chung, chẳng hạn như trong kế hoạch phát triển hoặc mức giá mà khởi nghiệp muốn tiếp cận.

7. Nhìn vào nguồn lực riêng trong công ty.

Để xác định làm thế nào khởi nghiệp có thể sử dụng chúng để giúp hỗ trợ thỏa thuận. Khởi nghiệp có thể cung cấp giá trị bổ sung giống như có đội ngũ marketing giúp tăng ảnh hưởng của khởi nghiệp cho doanh nghiệp với phía bên kia hoặc ví dụ như mạng lưới quan hệ của khởi nghiệp có thể cung cấp các kết nối kinh doanh chính.